Nga tuyên bố hỗ trợ Venezuela phát triển tiềm lực quân sự

Văn Khoa
Văn Khoa
06/07/2019 09:02 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ để Venezuela phát triển tiềm lực quân sự trong bối cảnh Mỹ đang gây sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro ra đi.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển quan hệ đối tác với người anh em Venezuela. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các dự án trong nhiều lĩnh vực, tổ chức các sự kiện theo những thỏa thuận hiện nay mà theo đó sẽ tăng cường tiềm lực quân sự của lực lượng vũ trang nước này”, Ông Ryabkov nhấn mạnh hôm 5.7, theo TASS.
“Thông tin liên quan sự hiện diện quân sự của Nga ở Venezuela đã được đưa nhiều lần. Tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng điều này liên quan đến sự bão trì thiết bị đã được triển khai ở đó”, ông Ryabkov cho hay.
Hồi tháng 3, Nga triển khai khoảng 100 binh sĩ đến Venezuela trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro chịu sức ép gia tăng từ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido cũng như nguy cơ can thiệp quân sự từ bên ngoài.

[VIDEO] Mỹ không vui vì máy bay Nga đến Venezuela

Trong cuộc phỏng vấn hôm 25.5 với AFP, Đại sứ Nga tại Venezuela Vladimir Zaemsky cho biết binh lính nước này đang giúp đỡ quân đội sở tại “chuẩn bị sẵn sàng trước mối đe dọa sử dụng vũ lực từ Mỹ”.
Theo Đại sứ Zaemsky, chính quyền Caracas rất lo ngại từ khi Washington cùng một số bên khác ủng hộ ông Guaido tự xưng là “tổng thống lâm thời” và đe dọa sử dụng biện pháp quân sự nếu Tổng thống Maduro không chịu ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.