Nga vừa điều chiến đấu cơ tàng hình tối tân Su-57 tới Syria?

22/02/2018 19:21 GMT+7

Một số đoạn phim vừa được lan truyền trên internet cho thấy Nga có thể đã điều 2 chiếc chiến đấu cơ tàng hình tối tân Su-57 tới Syria, theo trang tin The Drive .

Một trong số đoạn phim nói trên, xuất hiện trên mạng lần đầu hôm 21.2, cho thấy bay gần 2 chiếc Su-57 còn có chiến đấu cơ Su-35. Những chiếc Su-57 và Su-35 này được cho là đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia của Syria.
Ngoài ra, theo một số nguồn tin chưa được xác nhận, 2 chiếc Su-57 nằm trong đội máy bay quân sự Nga mới được triển khai tới Syria, trong đó có 4 chiếc Su-35, 4 chiếc Su-25 và một máy bay cảnh báo sớm A-50U Mainstay.
Moscow và Damascus chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về những đoạn phim nói trên, xuất hiện sau khi giới truyền thông loan tin khoảng 300 người làm việc cho một công ty quân sự tư nhân Nga có liên hệ với Điện Kremlin đã thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ đụng độ với liên quân do Mỹ dẫn đầu hôm 7.2 tại tỉnh Deir al-Zor, miền đông Syria.
Nếu thông tin trên chính xác, việc điều Su-57 tới Syria cho thấy Nga đã đưa vào hoạt động chiến đấu cơ thế hệ 5, sau nhiều năm trì hoãn, theo The Drive. Su-57 được cho là chiến đấu cơ đầu tiên của Nga sử dụng công nghệ tàng hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.