Ngành dược Ấn Độ lao đao vì Trung Quốc tăng giá nguyên liệu bào chế thuốc

18/06/2020 10:16 GMT+7

Trong khi cuộc xung đột giữa các binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở khu biên giới chưa lắng xuống, các nhà cung cấp Trung Quốc đã tăng giá nguyên liệu bào chế thuốc xuất sang Ấn Độ giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Tình trạng tăng giá có thể được nhìn thấy trong bảng giá của các hoạt chất dược phẩm (API), nguyên liệu đầu vào (KSM) và các dược phẩm trung gian khác, có khả năng tác động lớn đến ngành dược phẩm Ấn Độ.
“Trung bình, giá API và KSM tăng khoảng 20% so với trước khi bùng phát đại dịch Covid-19”, theo hãng Sputnik ngày 18.6 dẫn lời Tổng thư ký Sudarshan Jain của Liên minh Dược phẩm Ấn Độ, một cơ quan đại diện cho các công ty dược phẩm hàng đầu Ấn Độ.
Theo Liên minh Dược phẩm Ấn Độ, giá cồn isopropyl nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 100% trong thời gian qua. Para amino phenol, một nguyên liệu chính trong sản xuất thuốc paracetamol, cũng tăng giá 27%.
Ấn Độ nhập khẩu 70% hoạt chất dược phẩm (API) từ Trung Quốc. Đây là những nguyên liệu thô để bào chế thuốc.
Với các API nhập khẩu, Ấn Độ sản xuất các loại thuốc quan trọng như paracetamol, metformin cùng nhiều loại thuốc khác, được sử dụng trong nước cũng như xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Ấn Độ - Trung Quốc đối thoại sau vụ ẩu đả trên dãy Himalaya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.