Nghe lời đa số trên Instagram, thiếu nữ Malaysia quyết định tự sát

15/05/2019 17:00 GMT+7

Các nghị sĩ Malaysia ngày 15.5 kêu gọi mở cuộc điều tra về vụ một thiếu nữ nhảy lầu tự sát sau khi hỏi những người theo dõi mình trên Instagram liệu có nên tự kết liễu đời mình hay không.

Cảnh sát tại bang Sarawak, miền đông Malaysia, cho hay cô gái mới 16 tuổi, không nêu tên, đã trưng cầu ý kiến trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram với câu hỏi “Khẩn cấp, hãy giúp tôi chọn giữa D/L”.
Kết quả là 69% số người trả lời đã chọn "D", trước khi cô gái trẻ trên nhảy khỏi tầng cao nhất của một tòa nhà hôm 13.5.
“Theo một bạn thân của nạn nhân, “D/L” có nghĩa là “Death/Life” (tức Chết hay sống)”, Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng khu vực Aidil Bolhassan cho hay.
Nghị sĩ Ramkarpal Singh lên án những người có sự lựa chọn trên, cho rằng họ có thể bị khép vào tội xúi giục hoặc tiếp tay cho hành vi tự sát. Nghị sĩ này đề nghị giới hữu trách hãy nhanh chóng bắt tay điều tra về cái chết của cô gái.
Theo luật Malaysia, bất kỳ người nào phạm tội trên có thể đối mặt án tử hình hoặc 20 năm tù giam.
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Syed Saddiq Syed Abdul Rahman cũng lên tiếng ủng hộ cuộc điều tra, cho rằng tỷ lệ tự sát đang gia tăng và tình trạng sức khỏe tâm thần lan rộng trong giới trẻ cần phải được xử lý nghiêm túc.
“Thật vô cùng đáng tiếc khi một sinh mạng trẻ như thế lại sớm tàn lụi theo cách này”, ông nhận xét.
Instagram hiện chưa có động thái gì sau vụ việc trên.
[VIDEO] Người Nhật Bản chọn cách lắng nghe để giải quyết tình trạng tự tử
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.