Nghi phạm ám sát ông Nemtsov 'thú tội' trên báo?

16/04/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Một hãng tin Nga khẳng định họ đã ghi lại chính xác "lời thú tội" của nghi phạm ám sát lãnh đạo đảng đối lập ở Nga Boris Nemtsov, The Moscow Times cho biết.

(TNO) Một hãng tin Nga khẳng định họ đã ghi lại chính xác "lời thú tội" của nghi phạm ám sát lãnh đạo đảng đối lập ở Nga Boris Nemtsov, The Moscow Times cho biết.

Zaur Dadayev, nghi phạm bắn chết lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsov - Ảnh: Reuters
 
Hãng thông tấn Nga Rosbalt hôm 15.4 tung ra những chi tiết mới về lời khai của Zaur Dadayev, nghi phạm số một trong vụ ám sát ông Nemtsov gây rúng động dư luận quốc tế hồi cuối tháng 2.
Rosbalt cho rằng đây chính xác là "lời thú tội" của Dadayev, bất chấp trước đó đã một lần rút lại việc nhận tội, The Moscow Times dẫn tin từ các nhà hoạt động nhân quyền.
"Nemtsov cùng bạn gái đi bộ dọc theo cây cầu. Họ đi khá nhanh, tôi bám theo và bắt kịp. Lúc đó không có bất cứ ai trên đường nên tôi nghĩ đây sẽ là thời điểm và địa điểm hoàn hảo cho vụ giết người", Rosbalt trích lời Dadayev đã nói với điều tra viên.
"Sau phát súng đầu tiên, tôi lấy điện thoại gọi Bislan (người bị cáo buộc đồng lõa trong vụ ám sát) để ra hiệu lái xe đến để tẩu thoát. Lúc ấy có một chiếc xe màu cam lớn đi qua. Nemtsov gục xuống, kéo theo bạn gái của ông ta. Tôi nhận thấy ông ta còn sống và cố gượng dậy nên tiếp tục bắn hai hoặc ba phát súng nữa", Dadayev thuật lại diễn biến khẳng định mình là thủ phạm.
Boris Nemtsov từng làm Phó Thủ tướng Nga trong chính quyền cựu Tổng thống Boris Yeltsin, là một trong những chính trị gia đối lập nổi tiếng nhất những năm gần đây.
Trong khi đó Dadayev nằm trong số 5 nghi phạm thực hiện vụ ám sát. Tuy nhiên, trường hợp này còn gây rất nhiều tranh cãi.
Dadayev từng nhận tội và rút lại lời nhận tội như đã nêu, vì cho rằng mình bị "tra tấn", buộc phải nhận tội. Bên cạnh đó, đến nay vẫn chưa có chi tiết nào thuyết phục về động cơ của vụ giết ông Nemtsov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.