Nghi phạm đánh bom Boston “tẩy não” bạn gái cũ?

01/05/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Một cô bạn gái cũ của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom Boston đã thiệt mạng trong vụ đọ súng với cảnh sát, đã tiết lộ với tờ Telegraph (Anh) hôm 29.4 rằng người này đã cố "tẩy não" cô để biến cô thành một người Hồi giáo cuồng tín.

(TNO) Một cô bạn gái cũ của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom Boston đã thiệt mạng trong vụ đọ súng với cảnh sát, đã tiết lộ với tờ Telegraph (Anh) hôm 29.4 rằng người này đã cố "tẩy não" cô để biến cô thành một người Hồi giáo cuồng tín.

Nadine Ascencao, 24 tuổi, cho hay Tamerlan đã ép cô phải mặc đồ theo kiểu của người Hồi giáo, bắt phải cầu nguyện Thánh Allah và thường đánh đập cô khi cô mặc đồ tây.

“Anh ta trở nên cực kỳ sùng đạo và đã cố tẩy não tôi để tôi theo đạo Hồi. Tamerlan muốn tôi căm thù người Mỹ như anh ta vậy”, cô Ascencao kể lại với Telegraph.


Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom ở Boston, người đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát, là một tín đồ Hồi giáo cuồng tín, theo lời kể của bạn gái cũ - Ảnh: AFP 

Ascencao, người đã hẹn hò với nghi phạm Tamerlan trong suốt ba năm khi cả hai còn là sinh viên, còn thuật lại cách mà người này biến đổi nhanh chóng từ một sinh viên bình thường sang một tín đồ Hồi giáo cuồng tín.

“Anh ấy đang là một người vui tính, bình thường và thích chơi đánh bốc, rồi đột nhiên trong tích tắc lại biến thành một tín đồ Hồi giáo cầu nguyện bốn lần một ngày, xem các phim về Hồi giáo và bắt đầu nói những thứ điên khùng”, Telegraph dẫn lời Ascencao cho biết.

Bạn gái cũ của nghi phạm vụ đánh bom Boston cũng nói thêm về việc cô đã cân nhắc theo đạo Hồi để làm vừa lòng bạn trai.

“Tôi đã đi đến đền thờ cùng anh ấy vài ba lần và thậm chí đã tính chuyện theo đạo Hồi để cho anh ấy vui. Tôi đã tự nhủ “Điều này thật điên khùng”, nhưng tôi vẫn muốn làm vì anh ấy”, Ascencao nói trên Telegraph.

“Tôi đã trao trinh tiết của mình cho Tamerlan và anh ấy nói anh ấy yêu tôi vì tôi còn trinh trắng khi đến với anh ấy. Tôi đã yêu anh ấy và sợ rằng anh ấy sẽ bỏ tôi nếu tôi không làm theo lời anh ấy. Nhưng giờ nhìn lại tôi thấy mình may mắn khi thoát khỏi anh ta”, cô này cho biết thêm.

Ascencao nói, khi Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) đến nhà để hỏi cô về hai anh em Tsarnaev, cô đã không mảy may ngạc nhiên khi biết người anh Tamerlan, cũng là bạn trai cũ của mình, có dính dáng đến vụ đánh bom.

“Tôi chỉ cảm thấy sốc khi biết Dzhokhar (em của Tsarnaev - PV) có liên quan đến vụ việc. Cậu ta là một người rất dễ thương”, cô này cho hay.

Hoàng Uy

>> Cha nghi phạm đánh bom Boston hủy kế hoạch đi Mỹ
>> Vụ đánh bom Boston: Nghi phạm được chuyển về nhà tù
>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston định tấn công New York
>> Diễn biến mới từ vụ khủng bố Boston
>> Mẹ nghi phạm đánh bom Boston sẽ bị bắt khi đến Mỹ
>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston khai chế bom từ hướng dẫn của Al Qaeda

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.