Nghi phạm đánh bom New York khai muốn trả thù Israel

12/12/2017 07:53 GMT+7

Nghi phạm đánh bom ở New York ngày 11.12 được cho là đã tuyên thệ trung thành với IS, và khai rằng đã ra tay nhằm trả đũa hành động gần đây của Israel tại Dải Gaza.

Ngày 11.12, một vụ nổ xảy ra tại bến xe buýt gần quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ) khiến 5 người bị thương và gây ra khung cảnh hỗn loạn tại một trong những bến xe đông đúc nhất thành phố.
Cảnh sát bắt được một nghi phạm bị thương ngay tại hiện trường và xác định danh tính là Akayed Ullah (27 tuổi) người Bangladesh. CNN dẫn nguồn tin tiết lộ nghi phạm khai với cơ quan điều tra rằng ra tay nhằm trả đũa hành động của Israel ở Dải Gaza nhưng không nói cụ thể.
Trong quá trình thẩm vấn, Ullah được cho là đã tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuy nhiên phía cơ quan chức năng chưa xác minh được mối liên hệ này.
Theo người phát ngôn Bộ An ninh nội địa Tyler Houlton, Ullah đến Mỹ vào năm 2011 theo diện gia đình bảo lãnh và hiện có giấy thường trú hợp pháp, sống ở khu Brooklyn thuộc New York. Ullah có giấy phép lái taxi từ tháng 3.2012-3.2015 nhưng sau đó không tái đăng ký.
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết quả bom mà Ullah kích nổ đã được chế tạo theo kiểu nghiệp dư. Cảnh sát cũng phát hiện một thiết bị nổ khác mà nghi phạm này đeo trên người và có ý định kích nổ.
Ông Cuomo cũng nói rằng quả bom đã không phát nổ hoàn toàn nên chỉ khiến hung thủ bị thương ở tay và bụng. Năm người gần đó cũng bị thương nhẹ.
Vụ tấn công xảy ra giữa thời điểm nước Mỹ đang vào mùa nghỉ lễ và có nhiều lo ngại về việc xảy ra tấn công vào dịp Giáng sinh hoặc năm mới. New York đã bị chấn động vào ngày lễ Halloween 31.10 năm nay khi một người Uzbekistan lái xe bán tải tông 8 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương.

tin liên quan

Mỹ bắt nhân viên sân bay sở hữu bom
Cảnh sát phát hiện một quả bom ống tự chế tại nhà của bị can nhưng chưa rõ người này có ý định mang bom đến sân bay hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.