Nghi phạm gốc Việt trong vụ nhét kim vào dâu tây Úc được tại ngoại

22/11/2018 09:40 GMT+7

Bà My Ut Trinh, 50 tuổi, đã được tại ngoại hầu tra sau thời gian bị tạm giam vì bị nghi ngờ nhét kim vào một số hộp dâu tây vì muốn trả thù người chủ khắc nghiệt ở bang Queensland, Úc.

Bà My Ut Trinh đã bị truy tố 7 tội danh phá hoại nông sản với ý đồ gây tổn thất về kinh tế cho chủ nông trại sau khi cảnh sát tìm thấy dấu vết di truyền ADN của bà trên một cây kim bên trong hộp dâu tây ở Victoria.
Giới công tố nghi ngờ động cơ của bà Trinh, từng giữ vị trí đốc công tại nông trại Berrylicious ở thị trấn Caboolture, phía bắc Brisbane, là nhằm trả thù chủ cũ.
Bà này từng nói với một đồng nghiệp rằng “nếu tôi ghét ai đó, tôi sẽ nhét kim vào dâu và khiến bọn chúng sập tiệm”, theo Australian AP dẫn thông tin từ tòa Brisbane hôm 22.11.
Người đồng nghiệp cho hay đã nghe bà Trinh nói thế cách đây một hoặc hai năm.
Bị cáo đã được tại ngoại sau khi luật sư biện hộ Nick Dore thuyết phục tòa rằng việc kết nối những thông tin rời rạc trên lại với nhau để rút ra kết luận là bà này muốn trả thù chủ chỉ là hành động suy diễn, không có chứng cứ cụ thể.
Để được bảo lãnh, bà Trinh bị tịch thu hộ chiếu, không được tiếp xúc với các đồng nghiệp cũ.
Cảnh sát bang Queensland hôm 11.11 thông báo đã bắt được nghi phạm trong vụ phá hoại hàng nông sản bằng cách nhét kim, vật nhọn trong các hộp trái cây thành phẩm và bà Trinh đã ra tòa một ngày sau đó.
[VIDEO] Nghi phạm gốc Việt cài kim khâu khai gì?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.