Nghi phạm xả súng ở Canada có vấn đề thần kinh

Bảo Vinh
Bảo Vinh
24/07/2018 10:43 GMT+7

Nghi phạm xả súng tại Toronto được xác định là Faisal Hussain (29 tuổi), có vấn đề nghiêm trọng về thần kinh.

Nhà chức trách Canada ngày 23.7 cho biết nghi phạm Faisal Hussain sống tại Toronto là kẻ tấn công tại khu trung tâm Greektown của thành phố khiến 2 người thiệt mạng và 13 người bị thương.
Cảnh sát nói phải công bố tên của hung thủ vì tính chất đặc biệt của thảm kịch lần này, theo Fox News.
Sau khi gây án, nghi phạm đọ súng quyết liệt với cảnh sát rồi sau đó bỏ chạy. Thi thể của người này được tìm thấy cách hiện trường không xa.
Hiện chưa rõ tay súng tự sát hay bị trúng đạn của cảnh sát. AP dẫn thông báo của cảnh sát cho hay sẽ giám định pháp y thi thể Hussain trong ngày 24.7.
Cùng ngày, gia đình của Faisal Hussain cũng xác nhận người này chính là nghi phạm của vụ xả súng. Gia đình sau đó đưa ra thông báo nói Hussain bị loạn thần và trầm cảm, dù được chữa trị nhưng không có kết quả.
Đoạn video do một nhân chứng quay lại cho thấy một người mặc đồ đen rảo bước trên hè phố rồi bắn 3 phát vào một cửa hàng ở Greektown, một khu dân cư đông đúc với nhiều hàng quán của người gốc Hy Lạp.
Một cửa hàng tại Toronto bị thiệt hại trong vụ xả súng Reuters
Một số nhân chứng khác thì kể đã nghe nhiều tiếng súng và nhìn thấy nghi phạm đi qua các nhà hàng, quán cà phê ở 2 bên đường rồi nã súng vào trong.
Bà Tanya Wilson kể nghe tiếng súng lúc đang đóng cửa tiệm xăm của mình. Sau đó, có 2 mẹ con chạy vào trong tiệm trú nhờ, bị thương ở chân do tay súng bắn trúng. “Họ nói đang đi bộ thì có một người đàn ông yêu cầu tránh đường rồi hắn ta bắn họ”, bà Wilson kể.
Cảnh sát trưởng Toronto Mark Saunders ngày 23.7 cho biết không loại trừ khả năng cuộc tấn công này là khủng bố trong khi Thị trưởng John Tory gọi đây là cuộc tấn công vào các gia đình vô tội cũng như toàn thành phố.
Một cô bé 10 tuổi và một cô gái 18 tuổi là 2 người thiệt mạng trong vụ xả súng. Trong số 13 người bị thương, có ít nhất 3 người phải phẫu thuật ngay lập tức để giành lại tính mạng tại bệnh viện St. Michael.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.