Nghị sĩ Hàn Quốc sang Triều Tiên dự giỗ cha Kim Jong-un

15/12/2014 18:59 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc ngày 15.12 đã chấp thuận cho nghị sĩ đảng đối lập Park Jie-won sang Triều Tiên dự lễ kỷ niệm 3 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong-un

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc ngày 15.12 đã chấp thuận cho nghị sĩ đảng đối lập Park Jie-won sang Triều Tiên dự lễ kỷ niệm 3 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong-un, theo hãng tin Yonhap.

Hàn Quốc cho phép nghị sĩ đảng đối lập sang Triều TiênTriều Tiên sắp kỷ niệm 3 năm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il - Ảnh: Reuters
Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nghị sĩ Park Jie-won của liên minh chính trị mới vì dân chủ (NPAD) đã được chính phủ nước này cho phép dẫn đầu phái đoàn gồm 7 thành viên tới khu công nghiệp chung Kaesong, Triều Tiên, vào ngày 16.12. Các thành viên phái đoàn này đều thuộc trung tâm hòa bình Kim Dae-jung ở Seoul, theo Yonhap.
Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Chính phủ chấp thuận đề nghị của nghị sĩ Park Jie-won như một động thái đáp lễ. Ông Park là người thân cận của cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, ông sẽ chuyển vòng hoa tưởng niệm của phu nhân cố tổng thống tới Triều Tiên nhân 3 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il. Trước đó, hồi tháng 8, phía Triều Tiên cũng gửi vòng hoa nhân 5 năm ngày mất của ông Kim Dae-jung.
Theo Yonhap, chuyến đi của nghị sĩ Park Jie-won sắp tới là một dịp hiếm trong các cuộc gặp của quan chức hai nước. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định, chuyến đi này đơn thuần là vấn đề nhân đạo.
Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, cha của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mất ngày 17.12.2011. Lễ kỷ niệm 3 năm ngày mất của ông được đánh giá có ý nghĩa đặc biệt với ông Kim Jong-un. Giới phân tích cho rằng, sau khi kết thúc 3 năm để tang, Kim Jong-un sẽ bắt đầu những chính sách mới, trong đó có vấn đề cải thiện quan hệ với Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.