Nghị sĩ Úc xin lỗi vì miệt thị chính phủ Trung Quốc

27/08/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Nghị sĩ Úc Clive Palmer hôm 26.8 đã lên tiếng xin lỗi chính phủ Trung Quốc vì những lời miệt thị Bắc Kinh trước đó.

(TNO) Nghị sĩ Úc Clive Palmer hôm 26.8 đã lên tiếng xin lỗi chính phủ Trung Quốc vì những lời miệt thị Bắc Kinh.

>> Nghị sĩ Úc đòi kiện chính phủ Trung Quốc

Nghị sĩ Úc này là một tỉ phú hầm mỏ đã thóa mạ nặng nề chính phủ Trung Quốc một cách công khai trên phương tiện truyền thông, theo AFP.

“Tôi chân thành xin lỗi cho bất kỳ những sỉ nhục nào đối với người dân Trung Quốc trong từ ngữ mà tôi đã sử dụng khi xuất hiện trên chương trình hỏi đáp của đài truyền hình ABC (Úc)”, AFP dẫn bức thư gửi Đại sứ Trung Quốc ở Úc của ông Palmer.

“Tôi rất tiếc nếu như những lời bình luận của tôi gây tổn thương hay giận dữ cho bất kỳ ai và tôi hy vọng chúng ta sẽ hòa hợp và hiểu nhau hơn trong tương lai”, nghị sĩ Úc này cho hay.

Ông Palmer là chính trị gia được bầu làm nghị sĩ Úc hồi năm 2013 với cương vị thủ lĩnh đảng Thống nhất Palmer, nổi tiếng với dự án đóng một bản sao của con tàu trứ danh Titanic.    

Ông này hiện đang bị kẹt trong một vụ tranh chấp kéo dài về tiền công và các hoạt động cảng biển với tập đoàn đa ngành Citic Pacific (Trung Quốc) trong một dự án hợp tác với tập đoàn luyện kim quốc doanh MGC (Trung Quốc).

Citic, cũng là một công ty nhà nước, hiện đang khai thác quặng sắt từ tại trang trại gia súc của ông Palmer ở tây Úc theo một thỏa thuận thuê đất kéo dài 25 năm.

Tuy nhiên, hai bên nảy sinh bất đồng về việc chia lợi nhuận cho doanh nhân Úc và về việc liệu công ty Mineralogy của ông Palmer có được coi là nhà điều hành hợp pháp cho khâu xuất khẩu sang Trung Quốc từ Úc hay không.

Hoàng Uy

>> Nghị sĩ Úc đem 'mìn' vào tòa nhà quốc hội
>> Người sáng lập WikiLeaks muốn làm thượng nghị sĩ Úc
>> Malaysia bắt giữ thượng nghị sĩ Úc tại sân bay
>> Anh Võ Văn Thưởng tiếp đoàn thượng nghị sĩ Úc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.