Nghi vấn về lô vũ khí ở Thái Lan

09/12/2017 07:41 GMT+7

Phe đối lập Thái Lan đang nghi ngờ về việc chính quyền hồi cuối tháng 11 thông báo phát hiện một lượng lớn vũ khí giấu trong đầm sen thuộc huyện Bang Nam Priao, tỉnh Chachoengsao, giáp thủ đô Bangkok.

Nhà chức trách cho rằng lực lượng chống đối giấu vũ khí để chờ thời cơ gây bạo động, tấn công vào Bangkok.
Trả lời Thanh Niên, Phó chỉ huy Cục Điều tra an ninh thuộc Cảnh sát hoàng gia Thái Lan Chayaphon Chatchaidej cho hay lượng vũ khí tìm được khá lớn và cảnh sát phải mất nhiều ngày để đưa hết ra khỏi vùng đầm lầy. Chính vì thế, lực lượng chức năng quyết định tiếp tục siết chặt an ninh để ứng phó mọi nguy cơ.
Tuy nhiên, các đảng đối lập tại Thái Lan cáo buộc đây là “màn kịch” nhằm tạo cớ để chính quyền duy trì lệnh cấm hội họp vì mục đích chính trị cùng nhiều hạn chế khác trong bối cảnh nước này sẽ tiến hành tổng tuyển cử để lập chính quyền dân sự vào năm sau.
Cảnh sát hoàng gia Thái Lan phủ nhận mọi chỉ trích. “Hãy đưa ra bằng chứng, nếu không đó chỉ là những lời vu khống. Chúng tôi có đủ cơ sở buộc tội những kẻ âm mưu gây xáo trộn ở Thái Lan và sẽ đưa họ ra xét xử”, ông Krissana Pattanacharoen, Phó phát ngôn viên cảnh sát, nói với phóng viên Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.