Ngoại trưởng Nga chỉ trích phương Tây 'ích kỷ' trong đại dịch Covid-19

25/02/2021 10:38 GMT+7

Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov chỉ trích phương Tây không đoàn kết trong cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế.

Trong bài phát biểu tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ngày 24.2, Ngoại trưởng Lavrov chỉ trích phương Tây không từ bỏ các lệnh cấm vận trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái vì đại dịch Covid-19 bùng phát, theo AFP.
"Bất kể đại dịch Covid-19 hoành hành… một số đối tác phương Tây từ chối tái cân nhắc biện pháp ích kỷ và không từ bỏ hành vi cưỡng ép, đe dọa và gây áp lực trái pháp luật", ông Lavrov nói.

Mỹ vượt nửa triệu ca tử vong vì Covid-19, Tổng thống Biden nói gì?

Ông Lavrov còn cáo buộc phương Tây muốn lợi dụng đại dịch Covid-19 để trừng phạt các chính phủ mà họ không ưa thích.
Tuyên bố được đưa ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) trong tuần này áp đặt các lệnh cấm vận chống lại 4 quan chức Nga liên quan đến vụ Moscow phạt tù chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny. Lệnh cấm vận khiến quan hệ Moscow và phương Tây thêm căng thẳng.
Trước đó, EU và Mỹ đã áp đặt một loạt lệnh cấm vận Moscow kể từ khi Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine và sáp nhập Nga hồi năm 2014.
Trong những tuần gần đây, chính quyền Ukraine và Latvia đã ban hành lệnh cấm một số kênh truyền hình thân Nga. Nhắc đến vấn đề này, ông Lavrov gọi đó là "sự kiểm duyệt mang động cơ chính trị".

Tổng thống Putin quan ngại quyền lực của mạng xã hội Mỹ

Ngoại trưởng Nga đồng thời chỉ trích các nền tảng mạng xã hội "công khai thao túng dư luận bằng cách cấm hoặc kiểm duyệt nội dung người dùng theo ý của họ".
Hồi năm 2020, Moscow đã dọn đường cho các cơ quan quản lý chặn những nền tảng như Facebook và Youtube nếu các công ty “kiểm duyệt” nội dung của người dùng Nga. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.