Ngoại trưởng Nga văng tục lúc họp báo với Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út?

13/08/2015 18:49 GMT+7

(TNO) Các trang mạng xã hội Nga đang lan truyền đoạn video cho thấy Bộ trưởng Ngoại giao nước này, ông Sergei Lavrov, văng tục khi đang dự họp báo cùng Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel al-Jubeir vào ngày 11.8.

(TNO) Các trang mạng xã hội Nga đang lan truyền đoạn video cho thấy người đứng đầu cơ quan ngoại giao nước này, ông Sergei Lavrov, văng tục khi đang dự họp báo cùng Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel al-Jubeir vào ngày 11.8.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel al-Jubeir cùng tham dự một cuộc họp báo ở Moscow vào ngày 11.8 - Ảnh: Reuters

Khi cuộc họp báo diễn ra được 40 phút, trong lúc bài phát biểu của mình đang được phiên dịch sang tiếng Ả Rập Xê Út, ông Lavrov được nghe thấy đã lẩm nhẩm khẽ khàng, nhưng rất rành rọt từ “đần độn”, trước khi buông thêm một tràng 5 từ thường được dùng để chửi thề tại Nga, tờ The Moscow Times thuật lại ngày 12.8.

Nhật báo tiếng Anh có trụ sở tại Nga này cho biết không thể ghi lại cụm từ nói trên vì quy định cấm đăng từ ngữ thô tục trên các phương tiện truyền thông.

Đoạn video dài 90 phút quay lại trọn vẹn cuộc họp báo, bao gồm cả đoạn ông Lavrov văng tục, đã được đài truyền hình nhà nước RT (Nga) tung lên internet.

Khi được hỏi về vụ việc này, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga khẳng định bà không nghe thấy ông Lavrov văng tục, đài phát thanh Govorit Moskva (Nga) đưa tin ngày 12.8. “Tôi có mặt tại buổi họp báo và không nghe thấy điều gì như thế. Tôi không có bình luận gì đối với những việc xảy ra ở hậu trường”, bà Zakharova cho hay.

Nội dung chính của buổi họp báo xoay quanh cuộc khủng hoảng Syria và cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

The Moscow Times cho biết đây không phải là lần đầu tiên Ngoại trưởng Lavrov lên báo vì dùng từ thô tục. Hồi năm 2008, ông cũng đã văng tục vào mặt Ngoại trưởng Anh khi đó là ông David Miliband trong một cuộc điện đàm giữa 2 bên. Ông Miliband “là người hứng chịu một tràng đả kích dài 4 từ khi ông thảo luận với người đồng cấp Nga về tình hình Georgia”, tờ Telegraph (Anh) thuật lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.