Ngoại trưởng Philippines: Đừng ai can thiệp chiến dịch chống tội phạm của ông Duterte

25/09/2016 09:24 GMT+7

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay yêu cầu thế giới để Philippines tự giải quyết các thách thức nội bộ và đừng ai can thiệp vào chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Theo Reuters ngày 25.9, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay đã lên tiếng bảo vệ Tổng thống Rodrigo Duterte cũng như chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy của chính quyền Duterte.
Phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 24.9, ông Yasay nói rằng chính phủ của Tổng thống Duterte "quyết tâm xóa sổ tình trạng tham nhũng và trì trệ, trong đó bao gồm việc sản xuất, phân phối và sử dụng ma túy bất hợp pháp".
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Yasay cho rằng thế giới đã chú ý đến hành động của chính quyền Philippines với những lý do hoàn toàn sai lầm. "Chúng tôi kêu gọi mọi người để cho Philippines đối phó với những thách thức nội bộ để đạt được các mục tiêu quốc gia mà không bị can thiệp thái quá".
Ông Yasay nhấn mạnh Tổng thống Duterte là người đã chiến thắng vang dội và chưa từng có trong cuộc bầu cử. Tỉ lệ ủng hộ hiện nay của người dân đối với ông Duterte là 92%. "Với ông ấy, sự tin tưởng này rất thiêng liêng và không thể bị phá vỡ trong bất cứ trường hợp nào".
Từ khi lên nhậm chức vào ngày 30.6, ông Duterte đã tiến hành chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy quy mô lớn tại Philippines. Chỉ trong vòng 11 tuần qua, số người chết đã lên đến hon 3.000. Điều này đánh động các tổ chức nhân quyền, tổ chức quốc tế và các chính trị gia trên thế giới. Tuy nhiên, ông Duterte vẫn kiên quyết với chiến dịch của mình. Hôm 22.9, ông Duterte còn mời Liên Hiệp Quốc và Liên minh châu Âu tới điều tra chiến dịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.