Ngoại trưởng Triều Tiên tất bật công du Nga, Trung trước thềm thượng đỉnh với Mỹ

10/04/2018 11:30 GMT+7

Cuộc gặp hiếm hoi giữa Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov là động thái mới nhất cho thấy Bình Nhưỡng hối hả xúc tiến quan hệ với láng giềng trong bối cảnh mới.

Hãng thông tấn TASS hôm 9.4 đưa tin nhà ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên đã đến Moscow, chuẩn bị cho cuộc hội đàm với ngoại trưởng Lavrov vào ngày 10.4.
“Điều đặc biệt quan trọng (đối với Triều Tiên) hiện nay là làm sao lôi kéo ủng hộ từ các bên, bao gồm Nga, để tìm kiếm sự hỗ trợ (trước cuộc hội đàm thượng đỉnh liên Triều và với Mỹ-NV)", theo chuyên gia Alexander Vorontsov của Viện Nghiên cứu Đông phương tại thủ đô Nga.
Trước khi thăm Nga, ông Ri đã đến Bắc Kinh gặp người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị hồi tuần trước.
Bộ Ngoại giao Nga cho biết một trong những nội dung được thảo luận trong cuộc gặp tại Moscow sẽ là các biện pháp nhằm giảm căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên, góp phần vào xu hướng tích cực tại khu vực.
Đây được xem là dấu hiệu mới cho quan hệ Nga – Triều. Vào năm 2015, nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng Kim Jong-un dự kiến tham gia sự kiện 70 năm chiến thắng phát xít Đức tại Moscow, nhưng đã không tham dự vào phút chót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.