Ngư dân gốc Việt bị giết hại dã man ở Biển Hồ

08/12/2015 19:53 GMT+7

Một ngư dân gốc Việt bị giết hại dã man khi đang đánh bắt cá ở Biển Hồ, Campuchia, vụ án mạng được cho là tranh giành địa bàn làm ăn khiến cộng đồng người Việt ở đây phẫn nộ.

Một ngư dân gốc Việt bị giết hại dã man khi đang đánh bắt cá ở Biển Hồ, Campuchia, vụ án mạng được cho là tranh giành địa bàn làm ăn khiến cộng đồng người Việt ở đây phẫn nộ.

Một ngư dân gốc Việt bị giết dã man ở Biển Hồ, Campuchia ngày 7.12.2-15 - Ảnh minh họa: YoutubeMột ngư dân gốc Việt bị giết dã man ở Biển Hồ, Campuchia ngày 7.12.2-15 - Ảnh minh họa: Youtube
Nguồn tin riêng của Thanh Niên ở Campuchia hôm nay 8.11 cho biết một ngư dân Việt kiều sinh sống ở tỉnh Kompong Chhnang đã bị 2 tên côn đồ chém chết khi ông đang đánh bắt cá ở khu vực Biển Hồ.
Ông Trần Văn Công, có tên Campuchia là Chroeng Yamkong, 42 tuổi cùng một người nữa đang thả lưới bắt cá thì bất ngờ một chiếc thuyền lạ tiến tới thuyền của họ. Hai kẻ lạ bịt mặt có trang bị súng và búa leo lên thuyền của ông Công. Bọn chúng ra lệnh cho ông tắt máy tàu, sau đó chúng lao vào dùng búa chém tới tấp vào người ông Công, ít nhất là 7 nhát, khiến ông chết ngay tại chỗ.
Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 4 giờ ngày 7.12. Sau khi gây án, bọn chúng đã bỏ chạy. Chưa rõ vì sao bọn côn đồ tấn công ông Công dã man như thế và bọn chúng thuộc phe nhóm nào muốn giết hại ngư dân gốc Việt này. Giới chức Campuchia đang điều tra vụ án mạng.
Cảnh sát Campuchia cho biết vụ án mạng có thể liên quan đến việc tranh giành địa bàn làm ăn nhưng chưa rõ nhóm nào ra tay đối với ông Công. Theo cảnh sát, bọn côn đồ đã không lấy đi bất kỳ tài sản nào có trên thuyền lúc đó.
“Tôi cho rằng vụ án mạng liên quan đến cá nhân, tranh giành khu vực đánh bắt cá”, nguồn tin đại diện của Hiệp hội kiều bào Việt Nam tại Campuchia nói với Thanh Niên. Người đại diện này khẳng định vụ án mạng không liên quan đến việc kỳ thị hay thù ghét giữa người Khmer và người Việt ở Campuchia, vốn lâu nay thường bị phe đối lập kích động nhằm chia rẽ và gây hận thù giữa 2 nước.
“Người Việt Nam từ nhiều đời nay làm ăn, sinh sống ôn hòa với người dân ở đây; vì vậy không cò sự thù ghét mang tính kỳ thị dân tộc”, vị đại diện này nói. Biển Hồ là nơi sinh sống của cả ngàn hộ gia đình người gốc Việt từ hàng chục năm nay.
Biển Hồ là nơi sinh sống của cả ngàn hộ gia đình người Campuchia gốc Việt từ hàng chục năm nay - Ảnh: AFP
Cảnh sát trưởng giao thông đường thủy của tỉnh Kompong Chhnang, ông Chan Rith cũng khẳng định vụ giết người dù rất dã man nhưng không vì chủ nghĩa dân tộc.
“Đây cũng không phải là vụ giết người cướp của vì bọn chúng không lấy đi bất kỳ thứ gì trên tàu của nạn nhân”, ông Chan Rith phát biểu trên Cambodia Daily. Ông nói thêm rằng có 3 chiếc tàu khác cũng của nạn nhân đang đánh cá cách nơi xảy ra vụ án mạng khoảng 3 km nhưng không ai trên những chiếc thuyền đó hay biết vụ việc.
Ông Công có 4 chiếc thuyền và 10 người đánh bắt cá cho ông. Ông Công được nói là người tốt, không có hiềm khích với ai trong cộng đồng nơi ông ở và kiếm sống. Theo các nguồn tin, bọn côn đồ chỉ sát hại ông Công trong khi không tấn công người đi cùng ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.