Ngưng hàng loạt tour Thái Lan

24/10/2011 23:45 GMT+7

Nhiều công ty du lịch Việt Nam đã tạm ngưng tour Thái Lan do du khách lo ngại tình hình lũ lụt và các hãng lữ hành muốn đảm bảo an toàn cho khách. Ông Trần Văn Long - Giám đốc Công ty Du Lịch Việt, cho biết đến nay 3 đoàn khách mà công ty đưa đi Thái Lan đã trở về nước an toàn vào cuối tuần rồi. Tuy nhiên, những đoàn khách theo kế hoạch sẽ khởi hành cuối tháng 10 thì phải dời lại.

Theo bà Tạ Thị Cẩm Vinh - Trưởng phòng Du lịch nước ngoài của Bến Thành Tourist, kể từ sau ngày 17.10, công ty không tiếp tục triển khai tour đi Thái Lan. Những khách đã mua tour và đóng tiền sẽ phải chờ ngày khởi hành phù hợp. Ngày khởi hành chính xác như thế nào chúng tôi sẽ trả lời khách sau ngày 27 - 28.10”, bà Vinh nói.

 
Nước lũ tràn qua đại lộ phía trước sân bay Don Muang - Ảnh: Minh Quang

Thông cáo của Tổng cục Du lịch Thái Lan ngày 24.10 cho biết các điểm du lịch quan trọng ở nước này không bị ảnh hưởng và vẫn mở cửa bình thường. Tuy nhiên, thông cáo thừa nhận việc đi lại bằng đường bộ, đường sắt từ Bangkok đi các điểm du lịch phía bắc như Chiang Mai, Chiang Rai và Sukhothai bị hạn chế do một số tuyến đường đã bị ngập. Trong 1.200 điểm tham quan ở Thái Lan, chỉ có 3% bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, bao gồm 40 điểm ở miền trung, đặc biệt có cả di sản thế giới Ayutthaya. Theo các hãng lữ hành Việt Nam, đối tác của họ ở Thái Lan khuyên nên tạm ngưng đưa khách qua Thái để đảm bảo an toàn nếu nước lên cao trong những ngày tới.

N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.