Người Bỉ sốc khi thị trưởng bị cắt cổ tại nghĩa trang

12/09/2017 10:30 GMT+7

Vụ sát hại dã man một thị trưởng tại nghĩa trang vào tối 11.9 (giờ địa phương) đã khiến cả nước Bỉ bàng hoàng, làm dấy lên quan ngại về tình hình an ninh tại quốc gia châu Âu này.

Giới truyền thông Bỉ dẫn thông tin phía ủy viên công tố cho hay ông Alfred Gadenne, 71 tuổi, thị trưởng theo phe bảo thủ của thành phố Mouscron, một đô thị công nghiệp với 57.000 dân sát biên giới với Pháp, đã được phát hiện trong tình trạng bị cắt cổ ở nghĩa trang gần nhà.

Theo Reuters ngày 12.9 dẫn lời người vợ, ông Gadenne là người trông coi nghĩa trang Luingne và chịu trách nhiệm khóa cổng nơi này vào mỗi tối.

Viên thị trưởng xấu xố Wikipedia

Trang tin địa phương SudInfo đã dẫn một số nguồn tin giấu tên cho hay một nghi phạm đã ra đầu thú, nhưng chưa rõ động cơ giết người. Vụ án đã được giao cho phía ủy viên công tố ở Mouscron thay vì lực lượng điều tra chống khủng bố.

Nghi phạm đã đầu thú cảnh sát sau khi giết người AFP

“Tôi đã kinh hoàng khi biết được cái chết thương tâm của ông Alfred Gadenne”, Thủ tướng Charles Michel viết trên Twitter.

Philippe Courard, Chủ tịch Quốc hội của khu vực nói tiếng Pháp của Bỉ, cảm thán: “Thật đáng sợ. Chúng ta đang ở cái thế giới quái quỉ gì thế này?”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.