Người biểu tình vũ trang chiếm trụ sở công cộng ở Mỹ

04/01/2016 07:56 GMT+7

Cuộc biểu tình tại bang Oregon của Mỹ để phản đối việc tăng án phạt tù đối với hai cha con nông dân địa phương đã chuyển biến khá phức tạp, theo tờ Direct Matin .

Cuộc biểu tình tại bang Oregon của Mỹ để phản đối việc tăng án phạt tù đối với hai cha con nông dân địa phương đã chuyển biến khá phức tạp, theo tờ Direct Matin

Khu nhà của Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Malheur đã bị chiếm - Ảnh: AFPKhu nhà của Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Malheur đã bị chiếm - Ảnh: AFP
Hai nông dân Dwight (73 tuổi) và Steven Hammond (46 tuổi) tính đến nay đã thụ án lần lượt là 3 tháng và 1 năm vì tội gây hỏa hoạn. Tuy nhiên, một thẩm phán của bang Oregon cho rằng phải kéo dài án phạt tù. Hai nông dân nói trên thừa nhận đã đốt cây dại và cỏ khô nhưng chỉ để phòng ngừa cháy rừng lan sang nông trại của họ. 
Sau khi tham gia một cuộc biểu tình ôn hòa, ngày 3.1, khoảng 100 người đã chiếm khu nhà của Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Malheur ở gần thành phố Burns của bang Oregon. 
Nhiều người mang theo vũ khí, trong đó có một số thành viên gia đình của nông dân Cliven Bundy ở bang Nevada, người từng kêu gọi nông dân Mỹ “nổi dậy” chống lại giới chức liên bang vì tranh chấp đất đai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.