Người con đau lòng phát hiện xác mẹ bị quân đội thử nghiệm cho nổ bom

01/08/2019 08:00 GMT+7

Một người dân ở bang Arizona (Mỹ) phải mất 5 năm mới biết thi thể mẹ ông đã bị bán cho quân đội và tan tành trong một vụ nổ với mục đích thử sức công phá của bom mìn, theo Đài Fox News hôm 30.7.

Cụ Doris Stauffer qua đời vào năm 2014, thọ 73 tuổi, sau thời gian mắc chứng Alzheimer trong những ngày cuối đời. Con trai cụ, ông Jim Stauffer đồng ý hiến xác, cho phép các bác sĩ nghiên cứu não bà với hy vọng có thể góp phần vào nỗ lực nghiên cứu nguyên nhân gây chứng mất trí nhớ ở các bệnh nhân Alzheimer.
Trung tâm Tài Nguyên Sinh học (BRC), một cơ sở nhận hiến tạng giờ đã đóng cửa, đến lấy xác bà cụ trong vòng 45 phút kể từ thời điểm qua đời.
Ông khẳng định mình đã ký vào thỏa thuận ghi rõ thi thể mẹ cần phải được đối xử như thế nào, bao gồm không được thực hiện các ca thử nghiệm có liên quan đến chất nổ.
Sau đó, ông nhận được một cái hộp chứa tro của người mẹ, một số thông tin và giấy căn cước.
Người con cho hay nhờ vào cuộc điều tra do Reuters thực hiện, ông mới biết được BRC đã bán xác bà cụ cho một nhà thầu quân sự để sử dụng thử chất nổ trong quân đội.
Xác người chết đã bị cố định vào một cái ghế và quả bom được kích nổ bên dưới để tái tạo lại cảnh tượng cho phép hình dung chuyện gì sẽ xảy ra cho cơ thể người nếu một phương tiện giao thông cán phải thiết bị nổ tự tạo.
Trong cơn giận dữ, ông Stauffer tham gia vụ kiện tập thể nhằm vào BRC và chủ sở hữu Stephen Gore, bên bị cáo buộc đã “săn lùng” các gia đình thu nhập thấp và trình độ học vấn không cao để lấy xác người thân.
Reuters dẫn lời một phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho hay BRC cung cấp các bộ phận cơ thể cho những nhà thầu quân sự theo các điều khoản lừa đảo, khiến quân đội Mỹ tin rằng BRC nhận được đồng ý của gia đình cho những vụ thử liên quan đến chất nổ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.