Người điều khiển chuyến bay Southwest Airlines từng lái F-18 trên tàu sân bay

5 Thanh Niên Online

Trong tình trạng máy bay nổ động cơ, một hành khách bị suýt bị “hút khỏi cửa sổ cabin” ở độ cao 10.000 m, phi công Tammie Jo Shults vẫn đáp máy bay an toàn, cứu sống gần 200 con người còn lại.

Cận cảnh động cơ bị nổ /// Reuters Cận cảnh động cơ bị nổ - Reuters
Cận cảnh động cơ bị nổ
Reuters
Cơ trưởng Tammie Jo Shults, 56 tuổi, đã được vinh danh là nữ anh hùng sau khi bình tĩnh điều khiển máy bay đáp khẩn cấp trong sự cố kinh hoàng trên chuyến bay bão táp từ New York đến Dallas (Mỹ).
Hôm 17.4, ở độ cao 10.000 m, máy bay Boeing 737-700 số hiệu 1380 bị nổ một động cơ. Sau khi động cơ phía bên trái máy bay phát nổ, một mảnh vỡ đập vào cửa sổ và tạo một lỗ hổng khiến khoang máy bay bị tụt áp. Một hành khách thiệt mạng sau khi bị hút nửa người ra ngoài.
Nhà chức trách xác nhận nạn nhân là bà Jennifer Riordan, một quản lý cấp cao của ngân hàng Wells Fargo. CNN dẫn lời các nhân chứng cho biết phần thân từ eo trở lên của bà hoàn toàn bị lọt ra ngoài và máu bắn khắp cửa sổ. Hành khách hợp sức để kéo Riordan vào trong nhưng bà bị chấn thương nặng ở đầu và lên cơn đau tim. Sau khi máy bay hạ cánh khẩn xuống Philadelphia, bà được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.
Người điều khiển chuyến bay Southwest Airlines từng lái F-18 trên tàu sân bay - ảnh 1
Nữ phi công Tammie Jo Shults (trái) và bạn học
Facebook
Theo giới chức và các chuyên gia, hậu quả của vụ việc đáng lẽ còn thảm khốc hơn nếu không có khả năng xử lý của
cơ trưởng Shults.
Nữ phi công đã bình tĩnh báo với tháp điều khiển không lưu rằng “một bộ phận trên máy bay bị hỏng, nên chúng tôi cần phải giảm tốc độ”, cũng như yêu cầu xe cứu thương chờ sẵn trên đường băng.
Nhiều người trong số 144 hành khách đã lên mạng xã hội khen ngợi không ngớt cơ trưởng của họ. Có người còn nói rằng “bà ấy đúng là thần kinh thép”.
Dù hãng máy bay không chính thức công bố danh tính phi công, tên của bà đã lan truyền và cộng đồng mạng phát hiện bà từng là một trong những nữ phi công lái chiến đấu cơ đầu tiên của quân đội Mỹ.
Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1983, bà đăng ký nhập ngũ và đã vượt qua nhiều khó khăn vì bị phân biệt giới tính để trở thành người phụ nữ đầu tiên lái F/A-18 Hornet cho hải quân Mỹ, và từng đáp chiến đấu cơ lên tàu sân bay.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Văn Hét

Trần Văn Hét

Vinh danh Nữ anh hùng là đúng quá!
t

t

Quá anh hùng . tôn vinh
Han Do Ban

Han Do Ban

Rất khâm phục ba phi công !
Cafe sua da

Cafe sua da

Những năm tháng là phi công hải quân ắt hẳn đã giúp bà rất nhiều trong tai nạn kể trên. Cùng là phi công, không phải ai cũng giống ai, hành khách trong tay một phi công giỏi khi hữu sự là một đặc ân.
Van nguyen

Van nguyen

Đa số commercial pilot ở Mỹ đã từng phục vụ trong Quân đội , giải ngũ về lái máy bay Dân sự nên họ giỏi
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm