Người Hàn Quốc sợ bụi hơn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
16/05/2018 16:00 GMT+7

Mối đe dọa hạt nhân từ CHDCND Triều Tiên thậm chí xếp sau cả lo ngại về kinh tế, già hóa dân số và ô nhiễm nước.

Tờ The Korea Times ngày 16.5 dẫn khảo sát của Viện Sức khỏe và các vấn đề xã hội Hàn Quốc cho thấy vấn đề người dân Hàn Quốc lo ngại nhất là ô nhiễm bụi chứ không phải mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.
Khảo sát với sự tham gia của 3,839 người đưa ra câu hỏi về các mối lo ngại của người dân khi sinh sống tại Hàn Quốc. Theo đó, họ lo ngại nhất là bụi mịn, những hạt bụi li ti chủ yếu sinh ra từ khí thải của ô tô, xe máy.
Khảo sát đề nghị người tham gia chấm điểm từ 1-5 cho các vấn đề họ lo ngại. Ô nhiễm không khí có số điểm trung bình là 3,46 chiếm vị trí thứ nhất. Tiếp theo là các vấn đề kinh tế phát triển chậm, sự già hóa dân số, ô nhiễm nước và vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.
Trong khi đó, mối lo ngại ít nhất bao gồm các vấn đề như lũ lụt, bão, động đất và sóng thần. Nhìn chung, các vấn đề về môi trường gây lo ngại hơn thiên tai. Theo các nhà nghiên cứu, khảo sát được thực hiện giữa bối cảnh nhiều người lo ngại về bụi mịn gây ô nhiễm không khí ở Hàn Quốc.
Xét theo độ tuổi, giới trẻ lo ngại nhiều hơn về tội phạm và các vấn đề tiêu cực từ sản xuất công nghiệp. Bên cạnh đó, người có trình độ cao tỏ ra lo ngại hơn về các vấn đề môi trường, trong khi người có thu nhập cao lại có xu hướng lo ngại nhiều hơn về nền kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.