‘Người khổng lồ’ công nghệ quân sự - không gian Mỹ ra đời

10/06/2019 14:48 GMT+7

Raytheon và United Technologies công bố quyết định sáp nhập nhằm cho ra đời một trong những nhà thầu quân sự của Mỹ ở tầm lớn nhất thế giới với tổng giá trị khoảng 121 tỉ USD (2,8 triệu tỉ đồng).

Công ty mới, được gọi là Raytheon Technologies Corporation, sẽ được thành lập thông qua hoạt động trao đổi cổ phiếu giữa hai công ty Mỹ, với việc sáp nhập dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2020, theo Reuters hôm 10.6 dẫn thông báo chung của hai bên.
“Thỏa thuận sẽ tạo ra một nhà cung cấp công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực quốc phòng, nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vực không gian và quân sự”, theo tuyên bố chúng.
Một khi được thành lập, Raytheon Technologies Corporation sẽ là nhà thầu không gian lớn thứ 2 của Mỹ, chỉ sau Boeing.
Raytheon nổi tiếng với hệ thống phòng không Patriot, gây được tiếng vang trong chiến tranh vùng Vịnh đầu tiên, và tên lửa hành trình Tomahawk, thường là vũ khí đầu tiên được khai hỏa từ các chiến hạm Mỹ trong những vụ xung đột gần đây.
Tomahawk thường là vũ khí được khai hỏa đầu tiên từ tàu chiến Mỹ trong các vụ xung đột gần đây Hải quân Mỹ
Còn United Technologies (UTC) là tay chơi có hạng trong lĩnh vực khoa học hàng không, với các động cơ Pratt & Whitney thường dùng trong các máy bay dân sự lẫn quân sự.
Việc UTC sáp nhập với Raytheon được dự kiến sẽ tạo ra một tập đoàn đáng gờm, giúp Mỹ tiếp tục giành vị thế trong lĩnh vực sản xuất quân sự.
Công ty mới nhiều khả năng sẽ gia nhập đường đua phát triển tên lửa bội siêu thanh của Mỹ, với Lockheed Martin đang tạm dẫn đầu. Raytheon Technologies Corporation cũng tiếp tục theo đuổi các hợp đồng trong lĩnh vực an ninh mạng quân đội như lâu nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.