Người lo hậu cần cuộc gặp Mỹ - Triều rời Nhà Trắng

20/06/2018 10:52 GMT+7

Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin, người chịu trách nhiệm điều phối hậu cần cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, sẽ rời khỏi cương vị hiện tại vào tháng sau, theo CNN.

Là quan chức kỳ cựu từng tham gia trong bộ máy chính quyền Cộng hòa từ thời Tổng thống Ronald Reagan (1981-1989), ông Hagin sẽ rời vị trí Phó chánh văn phòng Nhà Trắng vào tháng 7. Theo giới chức Mỹ, sắp tới ông Hagin sẽ làm việc trong lĩnh vực tư nhân.
“Joe Hagin là tài sản lớn trong chính quyền của tôi. Ông ấy đã lên kế hoạch và triển khai một trong những chuyến công du dài nhất trong lịch sử của tổng thống Mỹ. Ông ấy làm điều đó thật hoàn hảo. Chúng tôi sẽ nhớ ông ấy”, Tổng thống Donald Trump bày tỏ trong email về sự ra đi của cấp dưới.
Kể từ tháng 9.2017, ông Hagin chịu trách nhiệm bố trí hậu cần cho các chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Trump.
Trong những tuần qua, nhiệm vụ quan trọng nhất của ông Hagin chính là chuẩn bị chu đáo cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore. Cuộc gặp lịch sử này đã diễn ra suôn sẻ vào ngày 12.6.
Từ tháng 2, ông Hagin đã bày tỏ ý định rời khỏi chính phủ. Trước khi đảm nhiệm vai trò Phó chánh văn phòng Nhà Trắng, ông quản lý một công ty đồng sáng lập với các cựu quan chức khác.
Sau vụ thư ký Nhà Trắng Rob Porter từ chức vì hai người vợ cũ cáo buộc bạo hành, ông Hagin quyết định ở lại thêm vài tháng, theo CNN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.