Người mẫu Ukraine chứng kiến vụ ám sát ông Nemtsov kể lại đêm định mệnh

03/03/2015 09:32 GMT+7

(TNO) Tờ New York Times ngày 2.3 đã đăng tải lời kể với báo chí Nga của Anna Duritskaya, người mẫu Ukraine đi cùng Nemtsov khi xảy ra vụ ám sát lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov .

(TNO) Tờ New York Times ngày 2.3 đã đăng tải lời kể với báo chí Nga của Anna Duritskaya, người mẫu Ukraine đi cùng Nemtsov khi xảy ra vụ ám sát lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov .

Anna Duritskaya, người mẫu Ukraine đi cùng ông Boris Nemtsov khi ông này bị ám sát ở Moscow - Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn qua Skype và điện thoại với kênh truyền hình Dozhd (Nga), cô Duritskaya, 23 tuổi, người mẫu kiêm diễn viên người Ukraine, cho biết cô đã ở trong nhà một người quen tại Moscow và bị đặt dưới sự giám sát 24/24 của cảnh sát Nga sau khi vụ ám sát xảy ra.

Người mẫu này kể lại, cô đã đứng đợi ông Nemtsov tại quán cà phê Bosco, tọa lạc bên trong trung tâm mua sắm GUM ở Quảng trường Đỏ, vào tối hôm 27.2 (giờ địa phương). Ông Nemtsov khi đó đang trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Tiếng Vang Moscow.

Cả hai sau đó ăn tối cùng nhau, rồi dạo bộ về nhà. Duritskaya nói rằng cô không thấy gì khả nghi khi băng qua một cây cầu gần Điện Kremlin, đồng thời cho biết mình khó có thể giúp gì được cho cuộc điều tra vì sát thủ bắn ông Nemtsov từ phía sau khi cả hai đang sánh bước cùng nhau.

Lãnh đạo đối lập 55 tuổi lúc đó đã ngã gục xuống vệ đường, người mẫu Ukraine nhớ lại. Khi quay đầu nhìn ra sau, cô không thấy được mặt hung thủ cũng như biển số chiếc xe đang tẩu thoát. Cô đã chạy đến một xe xúc tuyết gần đó để cầu cứu, rồi sau đó quay lại bên thi thể nạn nhân và khoảng 10 phút sau thì cảnh sát đến.

“Tôi không muốn trả lời câu hỏi về những gì đã diễn ra trên cầu. Tôi không muốn nói về chuyện đó nữa. Tôi đang ở trong tình trạng hoảng loạn và rất khó để nói thêm về chuyện này. Tôi không biết hắn xuất hiện từ đâu, hắn ở sau lưng tôi”, Duritskaya cho hay.

Cảnh sát Nga khám nghiệm thi thể của ông Boris Nemtsov tại hiện trường vụ ám sát ở Moscow - Ảnh: Reuters

The New York Times cho biết, quan hệ tình ái giữa chính trị gia người Nga Nemtsov và người mẫu Ukraine Duritskaya  vốn đã là mối quan tâm của báo chí Nga từ trước khi vụ ám sát xảy ra.

Cả hai gặp nhau 3 năm về trước trong một kỳ nghỉ mát ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhanh chóng trở thành tình nhân. Mặc dù trẻ hơn rất nhiều so với ông Nemtsov (55 tuổi), Duritskaya (23 tuổi) vẫn thường xuyên cặp kè bên chính trị gia này.

Ủy ban Điều tra Nga, cơ quan chịu trách nhiệm phá vụ án mạng, cho biết đang xem xét các khả năng gây án, bao gồm khả năng thành viên trong chính nội bộ đảng của Nemtsov ám sát ông để tạo ra một nhân vật tử vì đạo, khả năng các phần tử Hồi giáo gây án và khả năng ông bị giết vì các xung đột xuất phát từ đời sống cá nhân.

New York Times cho biết, nhiều bình luận viên và chính trị gia Nga ngả về khả năng lãnh đạo đảng đối lập bị giết vì ghen tuông tình ái. Chẳng hạn như khi đề cập đến cuộc sống cá nhân của ông Nemtsov, ông Vladimir Zhirinovsky, một chính trị gia Nga, cho biết: “Cô gái trẻ này không phải là người đầu tiên … Ông ấy luôn thay bạn tình, thay vợ”.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Nga, Duritskaya đã phủ nhận thông tin cô và người tình bị những người yêu cũ của ông Nemtsov đe dọa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.