Người Mỹ không tán thành cách Tổng thống Biden xử lý tình hình Afghanistan

22/08/2021 23:04 GMT+7

Đa số người dân Mỹ không hài lòng về cách giải quyết của Tổng thống Joe Biden đối với tình hình Afghanistan và ngày càng bớt ủng hộ cách chống dịch Covid-19 .

NBC News ngày 22.8 công bố kết quả khảo sát cho thấy chỉ có 49% người trưởng thành tại Mỹ tán thành với cách điều hành đất nước của Tổng thống Joe Biden.
Cuộc khảo sát được thực hiện trên 1.000 người trưởng thành từ ngày 14-17.8, giai đoạn Taliban chiếm quyền kiểm soát tại Afghanistan. Mức sai số là 3,1%.
Đây là lần đầu tiên tỷ lệ này giảm xuống dưới 50% từ khi nhà lãnh đạo nhậm chức hồi tháng 1 và thấp hơn 4 điểm phần trăm so với lần khảo sát hồi tháng 4.
Số người không đồng tình với cách điều hành của Tổng thống Biden theo khảo sát mới là 48%, trong khi lần khảo sát hồi tháng 4 là 39%.

Tổng thống Biden bảo vệ quyết định rút quân khỏi Afghanistan

Theo khảo sát mới, 60% người trả lời không ủng hộ cách Tổng thống Biden giải quyết cuộc khủng hoảng tại Afghanistan và chỉ có 25% ủng hộ.
Ông Biden chịu sức ép từ nhiều phía từ khi Taliban chiếm được Kabul trong khi lực lượng Mỹ và đồng minh hối hả sơ tán công dân khỏi Afghanistan.
Ở trong nước, số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh khiến tỷ lệ ủng hộ nhà lãnh đạo cũng bị sụt giảm đáng kể. Theo khảo sát, chỉ có 53% tán thành cách chống dịch của Tổng thống Biden, giảm 16 điểm phần trăm so với tháng 4. Số người không ủng hộ cách chống dịch của ông Biden hồi tháng 4 chỉ là 27% nhưng hiện nay là 44%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.