'Người nhện Pháp' leo tháp 123 tầng để 'cảm ơn ông Kim Jong-un, Moon Jae-in'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/06/2018 19:41 GMT+7

Tay leo trèo nổi tiếng Alain Robert có biệt danh “Người nhện Pháp” đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ khi đang chinh phục tòa tháp 123 tầng ở thủ đô Seoul ngày 6.6.

Alain Robert là người chuyên leo trèo các tòa nhà chọc trời trên thế giới bằng tay không và không hề có thiết bị bảo hộ nào, theo AFP.
Ngày 6.6, ông này thử sức mình với tòa tháp Lotte World cao 123 tầng ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Tuy nhiên, nỗ lực này cuối cùng không hoàn thành vì bị lực lượng an ninh ngăn cản.
Người nhện leo trên tòa nhà Lotte World ở Seoul Reuters
“Tôi leo được khoảng 75 tầng nhưng sau đó thì họ đuổi theo như trò mèo bắt chuột. Cuối cùng tôi quyết định đầu hàng”, Người nhện Pháp cho biết. Ông được đưa lên tầng thượng bằng một khung nâng và sau đó bị bắt.
“Người nhện” 55 tuổi cho hay cuộc chinh phục lần này nhằm chúc mừng những nỗ lực hòa bình gần đây của Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên và ông mong chính quyền sẽ ghi nhận điều đó.
“Tôi có thể bị phạt nặng nhưng đó là cách tôi cảm ơn ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in”, người nhện Pháp nói.
Người nhện Alain Robert đầu hàng cảnh sát Reuters
Trong sự nghiệp, ông Robert từng leo hơn 100 tòa nhà và lập một kỷ lục Guinness Thế giới khi trở thành người leo nhiều tòa nhà nhất mà không cần hỗ trợ.
Danh sách những công trình bị ông chinh phục gồm tháp Eiffel (Pháp), nhà hát Opera Sydney (Úc), tháp đôi Petronas (Malaysia) hay tháp Burj Khalifa (UAE). Ông cũng nhiều lần bị ngã khi leo cũng như bị bắt giữ tại nhiều nơi vì những màn nguy hiểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.