Người nước ngoài sẽ sớm bị cấm làm một số công việc ở Campuchia

Văn Khoa
Văn Khoa
15/07/2019 19:56 GMT+7

Do số người nước ngoài đến đầu tư và làm việc ở Campuchia ngày càng tăng, Bộ Lao động nước này sẽ sớm đưa ra thông báo cấm người nước ngoài làm 10 loại công việc.

Phát ngôn viên Bộ Lao động Campuchia Heng Sour hôm nay 15.7 cho hay trong số 10 công việc nói trên có lái taxi, chạy xe tuk-tuk, giao hàng, bán hàng rong và hớt tóc, theo trang tin Fresh News.
Ông Heng Sour cho biết thêm Bộ Lao động Campuchia cũng sẽ cấm người nước ngoài nắm giữ vị trí quản lý nguồn nhân lực hoặc nhân viên tại doanh nghiệp tư nhân.
Cũng theo ông Heng Sour, một nhà đầu tư nước ngoài ở Campuchia sẽ phải trả 180 USD (hơn 4,1 triệu đồng)/năm cho thị thực dài hạn và thêm 130 USD cho thẻ làm việc.
Đối với người nước ngoài đến tìm kiếm lao động ở Campuchia, họ sẽ phải trả thêm 50 USD/năm về việc xin hạn ngạch lao động nước ngoài.
Ngoài ra, giới thanh tra của Bộ Lao động Campuchia cũng sẽ bắt đầu phạt những cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp không có thương hiệu, danh sách các sản phẩm, dịch vụ hay thực đơn (đối với nhà hàng) bằng tiếng Khmer.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.