Người phụ nữ bơi qua Đại Tây Dương

08/02/2009 23:44 GMT+7

Nữ vận động viên người Mỹ Jennifer Figge, 56 tuổi, đã trở thành đại diện đầu tiên của phái đẹp bơi vượt Đại Tây Dương. Theo hãng tin BBC, bà Figge đã mất 24 ngày bơi từ các hòn đảo thuộc CH Cape Verde ở bờ tây châu Phi để đến Trinidad vào ngày 5.2, và dự tính sẽ hoàn tất hành trình lịch sử với đích đến là quần đảo Virgin thuộc Anh vào cuối tháng này.

Sau nhiều năm ôm ấp giấc mơ chinh phục Đại Tây Dương, nhà bơi lội Mỹ cuối cùng đã thực hiện được ước mơ từ thuở bé khi rời Cape Verde vào ngày 12.1. Mỗi ngày, bà dành trung bình 8 giờ bơi trên biển, nhiều lúc phải bơi trong lồng sắt để tránh cá mập và đối mặt với những đợt sóng cao đến 9m. Những người hỗ trợ đã tiếp thức uống cho Figge bằng cách quẳng những chai nước xuống biển hoặc cử thợ lặn đem nước đến cho bà nếu thời tiết xấu.

Hành trình của bà Figge diễn ra sau 10 năm kể từ khi một tay bơi lội người Pháp, Benoit Lecomte, ghi tên vào sách kỷ lục thế giới là người đầu tiên bơi vượt Đại Tây Dương trong 73 ngày, với quãng đường dài 6.400 km vào năm 1998.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.