Người soạn bài phát biểu cho vợ ông Trump thừa nhận đạo văn bà Obama

21/07/2016 10:11 GMT+7

Nhân viên soạn bài phát biểu cho vợ tỉ phú Donald Trump đã thừa nhận và xin lỗi về việc đạo văn của đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Reuters ngày 21.7 đưa tin bà Meredith McIver, nhân viên soạn bài phát biểu cho vợ tỉ phú Donald Trump để bà đọc tại đại hội đảng Cộng hòa hôm 18.7, đã thừa nhận việc đạo văn của bà Michelle Obama, phu nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Bà McIver ngày 20.7 cho biết đã chèn hai đoạn trong bài phát biểu của bà Michelle tại đại hội đảng Dân chủ năm 2008 vào bài phát biểu của vợ ông Trump - bà Melania Trump. Bà Mclver giải thích rằng phu nhân Melania vốn rất thích bà Michelle và chính bà Melania đã đọc những đoạn trong bài phát biểu của bà Michelle cho bà Mclver nghe qua điện thoại. Bà Mclver sau đó viết ra và thêm một số từ ngữ trong bản nháp để đưa vào bài phát biểu cho bà Melania.
Bà Mclver nhận lỗi của mình là không kiểm tra lại bài phát biểu của bà Michelle trong năm 2008. "Đó là lỗi của tôi, và tôi cảm thấy rất khủng hoảng về sự hỗn loạn do mình gây ra cho bà Melania và ông Trump, cũng như bà Michelle", Reuters dẫn lời bà Mclver.
Sau khi nhận trách nhiệm về mình, bà Mclver còn xin từ chức nhưng tỉ phú Trump và gia đình của ông đã từ chối lời đề nghị đó. Trả lời phỏng vấn ABC News ngày 20.7, ông Trump bảo vệ cho bà Mclver và nói: "Mclver mắc lỗi. Mọi người cũng mắc lỗi. Tất cả chúng ta đều mắc lỗi". Ông Trump cho biết bà Mclver đã làm việc cùng ông trong một thời gian dài và bà là một người tốt.  
Trước đó, hôm 18.7 ở Cleveland, bang Ohio (Mỹ), bà Melania đã có bài phát biểu gây nhiều tranh cãi vì trong đó có 2 đoạn tương tự bài phát biểu mà bà Michelle Obama đã từng nói tại đại hội đảng Dân chủ năm 2008.
“Bố mẹ tôi nhắc nhở tôi cần phải chăm chỉ thực hiện điều mình muốn, nói là làm, giữ lời hứa và đối xử tôn trọng với mọi người”, vợ tỉ phú Trump phát biểu trước đại hội. Trong bài phát biểu gần 8 năm trước, bà Michelle nói: “Barack (Obama) và tôi được nuôi nấng với rất nhiều giá trị tương đồng: đó là phải làm việc chăm chỉ vì điều bạn muốn, làm điều mà bạn nói sẽ làm, đối xử tôn trọng với mọi người thậm chí ngay cả khi bạn không biết họ, cả khi bạn không tán thành với họ”.
Bà Melania cũng nhấn mạnh rằng cần phải “truyền đạt những bài học này cho nhiều thế hệ kế tiếp, vì chúng ta muốn con cháu đất nước này biết rằng sức mạnh của niềm mơ ước và sẵn sàng thực hiện mơ ước đó, là giới hạn duy nhất để đạt được thành tựu”. Đoạn văn này tương tự bài nói của bà Michelle năm 2008: “Chúng tôi muốn con cháu chúng tôi và mọi đứa trẻ ở đất nước này biết rằng việc mơ ước và sẵn lòng thực hiện ước mơ đó là giới hạn duy nhất để đạt được đỉnh cao thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.