Người trẻ châu Á đối mặt tương lai khó khăn

28/02/2017 16:15 GMT+7

Thế hệ Thiên niên kỷ ở châu Á, tức những người đến tuổi trưởng thành vào đầu thế kỷ 21, đang đối mặt nguy cơ lâm cảnh ngặt nghèo về tiền bạc trong những năm cuối đời.

Nhiều người dự kiến sẽ phải tiếp tục trả tiền vay mua nhà khi đã về hưu.
Theo tờ The Straits Times, đây là kết quả cuộc khảo sát mới về các nhà đầu tư châu Á thuộc tất cả các nhóm tuổi trên 25, được thực hiện trong khuôn khổ Chỉ số tâm lý đầu tư Manulife (MISI).
Chỉ số MISI nhằm đánh giá và theo dõi quan điểm của các đối tượng khảo sát tại 8 thị trường ở châu Á về những vấn đề liên quan đến hoạch định tài chính cá nhân.
Khảo sát dựa trên 500 cuộc phỏng vấn trực tuyến ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Philippines, cùng 500 cuộc phỏng vấn trực tiếp ở Indonesia.
Tính toán thực tế của Manulife cho thấy một người cần phải tích lũy được gấp 25 lần lượng tiền dự kiến sẽ chi tiêu trong năm nghỉ hưu đầu tiên. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy giới trẻ Thiên niên kỷ ở châu Á dự đoán họ chỉ tích lũy được khoảng 1/3 khoản này, tức chỉ tương đương 8,2 lần.

tin liên quan

Những chiến binh xanh ở Đông Nam Á
Những thủ lĩnh trẻ của ASEAN đang góp phần vào công cuộc bảo vệ tài nguyên quý giá của tự nhiên, với các dự án hứa hẹn tạo nên thay đổi trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.