Người Việt bị bắn trước mặt vợ ở Úc: Cảnh sát nghi nạn nhân buôn ma túy

03/02/2015 17:47 GMT+7

(TNO) Cảnh sát bang Victoria đã công bố danh tính nạn nhân, nhận dạng của hung thủ theo lời khai của người vợ, trang tin Herald Sun (Úc) cho biết ngày 3.2.

(TNO) Cảnh sát bang Victoria đã công bố danh tính nạn nhân, nhận dạng của hung thủ theo lời khai của người vợ, trang tin Herald Sun (Úc) cho biết ngày 3.2.

Kênh truyền hình 7 News (Úc) đăng hình ảnh thân nhân của người đàn ông Việt Nam bị sát hại ở Úc suy sụp tại hiện trường

Anh Toan Thoai Truong, 43 tuổi, đã bị một kẻ đột nhập bắn trọng thương tại nhà riêng ở Sunshine West, ngoại ô thành phố Melbourne, thuộc bang Victoria ở đông nam Úc, vào rạng sáng ngày 3.2. Anh tử vong trước khi cảnh sát và cứu thương kịp chạy đến.

Vụ việc xảy ra ngay trước mặt người vợ đang mang bầu tháng cuối của anh Toan. Hung thủ đã bỏ chạy khỏi hiện trường và hiện đang bị cảnh sát truy nã.

Dựa theo lời khai của vợ nạn nhân, các điều tra viên đã công bố đặc điểm nhận dạng của hung thủ, cho biết người này là người da trắng có vóc dáng gầy, cao khoảng 1,68 m, mắt xanh, đeo mặt nạ che mặt màu xanh da trời và một cái nón lưỡi trai màu đen.

Trang tin The Age (Úc) dẫn lời Thanh tra Mick Hughes tiết lộ cảnh sát đang điều tra nghi vấn nạn nhân bán ma túy tại căn nhà của mình.

“Đó là một hướng mà chúng tôi đang điều tra. Nhưng điều tra vụ án mạng vẫn là ưu tiên hàng đầu”, Thanh tra Hughes cho biết.

Tuy nhiên, ông Hughes cũng nói thêm rằng nạn nhân không có tiền án tiền sự. Thanh tra cảnh sát này cho hay cảnh sát từng liên lạc với Toan cách đây khoảng 5 năm vì một “vấn đề rất nhỏ nhặt”, theo The Age.

“Chúng tôi từng ghé qua địa chỉ này trước đây để tiến hành cái mà chúng tôi gọi là liên hệ thực địa. Anh ta có nói chuyện với cảnh sát ở một chừng mực nào đó”, hãng tin ABC (Úc) dẫn lời ông Hughes.

Thanh tra Hughes cho biết vẫn chưa rõ đây là một vụ giết người đã được lên kế hoạch trước hay là một vụ trộm bất thành. Ông cũng không cho hay có tài sản nào trong nhà bị lấy đi hay không.

Nạn nhân được cho là không có vũ khí khi đối mặt với kẻ đột nhập và hiện không rõ nạn nhân có nói gì với hung thủ trước khi bị bắn hay không, theo ông Hughes.

Nghi vấn có tòng phạm
Hình ảnh hiện trường vụ án mạng trên trang tin The Age (Úc)

Cảnh sát và chó nghiệp vụ hiện đang tỏa ra để lùng sục các khu vực xung quanh căn nhà để truy lùng dấu tích của sát thủ.

Thanh tra Hughes tiết lộ thêm rằng hung thủ có vẻ như đã nhảy qua 2 cái hàng rào gần hiện trường trước khi chạy vào một chiếc xe. Củng cố cho lập luận này là việc chó nghiệp vụ đã lần được dấu kẻ nã súng trong một quãng ngắn, nhưng rồi mất dấu tại một địa điểm mà các điều tra viên tin rằng tên này đã bước vào một chiếc xe.

Một kẻ nào đó có lẽ đã đậu xe chờ sẵn ở đường Allison gần bên, The Age dẫn lời ông Hughes cho hay.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, hàng xóm báo với cảnh sát họ nghe thấy tiếng súng nổ, có tiếng ai đó hét lên và tiếng một chiếc xe phóng đi, theo trang tin Úc.

Toan được cho là một người Việt Nam đã cư ngụ tại Úc nhiều năm. Hàng xóm đối diện nhà nạn nhân cho biết vẫn thường thấy anh này đi thơ thẩn trong nhà kho chứa đồ.

Căn nhà xảy ra vụ án tọa lạc trong một khu vực có tiếng an ninh; do đó, hàng xóm trong vùng đã bị sốc khi thức dậy vào buổi sáng và chứng kiến các con đường bị cảnh sát chặn lại, theo The Herald Sun.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.