Ra mắt Hội phụ nữ Việt Nam tại Hungary

17/04/2006 10:45 GMT+7

Vừa qua, câu lạc bộ Phụ nữ Việt Nam tại Hungary (CLBPN) đã tổ chức Đại hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary ở phòng họp Trung tâm Thăng Long. Tại Đại hội, Ban chấp hành CLB đã tổng kết các hoạt động trong năm qua đồng thời ra mắt Ban chấp hành Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary.

Đến dự Đại hội có Đại sứ Việt Nam tại Hungary Trần Hữu Tùng, Tham tán ĐSQ, Trưởng ban công tác cộng đồng Phạm Đình Lan, Tham tán thương mại Phạm Quang Thế và đại diện các hội đoàn, tổ chức của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary, phóng viên các báo Việt ngữ tại Hungary.

Tại Đại hội, Ban chấp hành CLB đã tổng kết các hoạt động trong năm qua. CLBPN đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong sinh hoạt cộng đồng như tổ chức Tết Trung thu 2005, tổ chức khám và chữa bệnh miễn phí cho chị em phụ nữ, tổ chức du lịch, kết hợp cùng ĐSQ Việt Nam và các hội đoàn đón Đoàn văn hóa nghệ thuật Việt Nam sang dự Tuần Văn hóa Việt Nam tại Hungary, cùng các hội đoàn của cộng đồng gặp gỡ trao đổi với Đoàn công tác của VTV4, tham gia cùng các đoàn thể trong việc tổ chức Tết, thăm hỏi thăm viếng bà con trong cộng đồng khi ốm đau, tang lễ...

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Trần Hữu Tùng đã đánh giá cao những việc chị em đã làm được trong năm qua cho việc xây dựng và phát triển cộng đồng. Nhân dịp này Đại sứ đã trao tặng Bằng khen của ĐSQ Việt Nam tại Hungary vì thành tích đóng góp xuất sắc vào hoạt động của cộng đồng cho CLBPN Việt Nam, và 7 cá nhân xuất sắc là các chị Lê Thị Sửu, Phan Bích Thiện, Hoàng Thị Sơn, Nguyễn Vân Như, Hồ Thị Mỹ, Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thanh Hà.

Để đáp ứng với sự phát triển của phong trào, được sự đồng ý của ĐSQ Việt Nam, Đại hội đã quyết định chuyển Câu lạc bộ phụ nữ thành Hội phụ nữ. Tại Đại hội, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary chính thức ra đời.

Sau cuộc bỏ phiếu kín, Ban chấp hành Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary được bầu ra, gồm các chị Phan Bích Thiện (Chủ tịch), Lê Thị Sửu (Phó Chủ tịch), Trần Thị Hồng Nhung (Phó Chủ tịch), Hồ Thị Mỹ, Nguyễn Kim Thoa, Lê Thùy Dương.

Theo truyền thống, bầu không khí của Đại hội Phụ nữ càng vui vẻ và sinh động bởi những lời ca, tiếng hát và những món ăn dân tộc.

Theo Quê Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.