Người Việt thiệt mạng trong trại di trú Nhật vì đột quỵ

03/04/2017 19:00 GMT+7

Sau hơn 1 tuần kể từ khi ông Nguyen The Hung chết trong trại di trú ở Nhật Bản, một quan chức của Bộ Tư pháp đã công bố nguyên nhân tử vong của người đàn ông Việt xấu số.

Hãng tin Reuters ngày 3.4 dẫn lời quan chức trên cho hay kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện ông Nguyen qua đời vì xuất huyết não khi đang bị giam riêng tại Trung tâm Di trú Miền Đông Nhật Bản ở tỉnh Ibaraki, đông bắc Tokyo ngày 25.3.

Một nguồn tin khác bổ sung cuộc giám định pháp y được tiến hành vào ngày 29.3.

Thông tin đầy đủ về tình trạng sức khỏe và điều trị của ông Nguyen tại trại giam của sở di trú vẫn chưa được công bố nhưng một số người cũng bị giam tại đây cho hay nạn nhân đã liên tục báo với các quản giáo rằng mình bị nhức đầu và đau cổ kể từ khi vào trại.

Một bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau cho ông Nguyen, nhưng các quản giáo sau đó đã phớt lờ mọi lời than bị đau của ông.

Bác sĩ Tooru Tsunoda, Phó chủ tịch tổ chức theo dõi tình trạng của trung tâm trên, cho hay dù đột quỵ khó phát hiện, nhưng các quản giáo có lẽ đã bỏ lỡ các triệu chứng bệnh tật của ông Nguyen.

Ông Nguyen (sinh năm 1969) đến Nhật Bản từ năm 1998, là một trong hơn 11.000 người đã được Nhật Bản tiếp nhận từ thập niên 1980 đến năm 2005.

Trước khi có tin chính thức từ Bộ Tư pháp Nhật Bản, một số nguồn giấu tên cho rằng nạn nhân đã tự sát.

Cái chết của ông Nguyen là trường hợp thứ 13 tử vong trong các xà lim của Sở di trú Nhật Bản kể từ năm 2006. Trong số này, có 4 ca tự sát. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.