Nguy cơ bị sa thải vì chỉ trích con gái Obama

01/12/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Giám đốc truyền thông của một nghị sĩ thuộc đảng Cộng hoà đối mặt với những lời kêu gọi từ chức hoặc bị sa thải sau khi chỉ trích hai cô con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama trên trang facebook cá nhân, theo The Guardian hôm nay 01.12.

Tổng thống Obama cùng hai con gái Sasha và Malia trong một sự kiện cho ngày lễ Tạ ơn - Ảnh: The Guardian
Tổng thống Obama cùng hai con gái Sasha và Malia trong một sự kiện cho ngày lễ Tạ ơn
- Ảnh: The Guardian
 

Elizabeth Lauten, giám đốc truyền thông của nghị sĩ Stephen Fincher thuộc đảng Cộng hòa, đã đưa ra những lời chỉ trích hai cô con gái Malia, 16 tuổi và Sasha Obama, 13 tuổi trên trang facebook cá nhân vì trông nhàm chán khi xuất hiện trong một buổi lễ tổ chức hôm 26.11. Những hình ảnh này sau đó được phát sóng trên truyền hình quốc gia.

Nhắc đến biểu hiện của hai con gái tổng thống, Lauten cho rằng Sasha và Malia không nên để khuôn mặt không vui vẻ khi xuất hiện trên truyền hình và các sự kiện công chúng. “Các em nên cố gắng một chút để thể hiện đẳng cấp của mình, hay chí ít cũng xem trọng việc mình là thành viên của đệ nhất gia đình Mỹ”, The Guardian trích dẫn bình luận của Lauten.

“Trông thái độ của các em, hẳn ba mẹ các em cũng không thật sự tôn trọng vị trí của họ cho lắm. Tôi cho rằng, đó là lí do khiến các em không nhận ra được vai trò hình mẫu của mình khi ở vị trí này”, Lauten viết thêm.

"Hãy lựa chọn trang phục để các em đáng được tôn trọng, không phải như đi đến một quán bar", Lauten ám chỉ độ dài của chiếc váy mà hai cô con gái tổng thống mặc.

Theo tờ The Guardian, dù bình luận mang ý châm chọc của Lauten bị xóa và cô đã lên tiếng xin lỗi ngay sau đó, nhưng nó vẫn được nhắc đến một cách rộng rãi trên Twitter và các trang mạng xã hội khác. Nhiều người tweet đến nghị sĩ Stephen Fincher kèm theo hashtag #FireElizabethLauten” (Sa thải Elizabeth Lauten).

Thu Thảo

>> Con gái Obama bị cấm cửa
>> Tổng thống Obama phải bỏ tiền túi mua …kem đánh răng
>> Obama kêu gọi người biểu tình Ferguson tôn trọng luật pháp
>> Đòn quyết liệt của ông Obama
>> Nghị sĩ Mỹ muốn Obama trả giá vì luật nhập cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.