Nhà máy lọc dầu cháy lớn, hàng trăm người phải sơ tán ở Indonesia

29/03/2021 08:34 GMT+7

Công ty dầu khí nhà nước Indonesia (Pertamina) ngày 29.3 cho biết họ đang nỗ lực kiểm soát đám cháy lớn bùng phát tại nhà máy lọc dầu Balongan ở tỉnh Tây Java, khiến 5 người bị thương và 950 người phải sơ tán.

Đám cháy bùng phát sau 0 giờ ngày 29.3 và các video trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa lớn bao trùm nhà máy lọc dầu Balongan, kèm theo một số tiếng nổ lớn, theo Reuters.
Trong một tuyên bố, Pertamina cho biết nhà máy lọc dầu Balongan có thể xử lý 125.000 thùng/ngày và đám cháy bùng phát trong thời tiết xấu.
"Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng vào thời điểm ngọn lửa bùng phát có mưa lớn và sấm chớp", theo Pertamina.
Sau đó, người phát ngôn Ifki Sukarya của Pertamina cho biết 5 người bị bỏng đang được điều trị tại bệnh viện và có một số người đang đi gần nhà máy lọc dầu khi ngọn lửa bùng phát.
Ngọn lửa vẫn tiếp tục hoành hành trong sáng 29.3 và một cột lớn khói đen bốc lên từ hiện trường, nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 225 km về phía đông.
Một người dân sống gần đó tên Susi cho biết cô thức giấc vì mùi dầu bốc lên nồng nặc và nhìn thấy sét đánh trên bầu trời. “Chúng tôi ngửi thấy mùi nhiên liệu nồng nặc khiến mũi tôi bị đau. Cùng lúc, chúng tôi nghe thấy tiếng sét đánh và đột nhiên bầu trời chuyển sang màu cam”, cô Susi kể lại.

Công ty dầu khí nhà nước Indonesia (Pertamina) cho biết ngọn lửa bùng cháy tại nhà máy lọc dầu Balongan trong điều kiện thời tiết có mưa lớn và sấm chớp

Reuters

Pertamina tuyên bố đóng cửa nhà máy lọc dầu Balongan và thực hiện biện pháp "kiểm soát dòng chảy dầu" để ngăn chặn ngọn lửa tiếp tục cháy lan.
Trong diễn biến khác, cảnh sát Indonesia cho biết hai kẻ đánh bom liều chết được cho là thành viên của một nhóm Hồi giáo cực đoan đã tấn công một nhà thờ Công giáo ở thành phố Makassar vào ngày 28.3 khiến 19 người bị thương. Đây là ngày đầu tiên của Tuần Thánh (28.3-3.4) trước lễ Phục Sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.