Nhà sản xuất không chịu cắt cảnh ‘đường lưỡi bò’ trong phim Everest - Người tuyết bé nhỏ

20/10/2019 12:12 GMT+7

Hãng United International Pictures (UIP) tuyên bố từ chối thực hiện yêu cầu của Malaysia về việc cắt bỏ phân cảnh có bản đồ ‘đường lưỡi bò’ phi pháp của Trung Quốc trong phim hoạt hình Abominable (hay Everest: Người tuyết bé nhỏ).

Cục Kiểm duyệt Phim Malaysia hồi tuần rồi tuyên bố sẽ cho phép công chiếu Everest - Người tuyết bé nhỏ với điều kiện các nhà sản xuất phim cắt bỏ phân cảnh thể hiện bản đồ “đường lưỡi bò”, theo Reuters.
Reuters ngày 20.10 dẫn lời một nữ phát ngôn viên không nêu tên của UIP (Mỹ) tuyên bố: “Hãng Universal Pictures đã quyết định không cắt bỏ phân cảnh đó và sẽ không phát hành phim Abominable tại Malaysia”. UIP là liên doanh phát hành phim của hãng Paramount Pictures và Universal Pictures.
Hiện Cục Kiểm duyệt Phim Malaysia vẫn chưa có phản ứng gì trước tuyên bố của UIP, trong khi phim này dự kiến sẽ được công chiếu tại các rạp ở Malaysia vào ngày 7.11.
Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ) là phim do công ty Pearl Studio (trụ sở ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc) và DreamWorks Animation (công ty con của Universal Pictures) hợp tác sản xuất.
Hồi tuần rồi, Việt Nam đã cấm chiếu phim hoạt hình Everest: Người tuyết bé nhỏ vì có phân cảnh thể hiện bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc, nuốt trọn gần cả Biển Đông.
Sau đó, Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jr. hôm 16.10 kêu gọi tẩy chay phim này và tất cả phim của DreamWorks Animation.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.