Nhà sư Thái gây sốc khi tự nhận 'sex' với nam đệ tử

18/01/2015 12:56 GMT+7

(TNO) Một nhà sư trụ trì ở ngôi chùa thuộc tỉnh Phetchabun, miền bắc Thái Lan đã gây sốc giới Phật tử nước này khi tuyên bố có quan hệ tình dục với một nam đệ tử thân cận.

(TNO) Một nhà sư trụ trì ở ngôi chùa thuộc tỉnh Phetchabun, miền bắc Thái Lan đã gây sốc giới Phật tử nước này khi tuyên bố có quan hệ tình dục với một nam đệ tử thân cận, theo tờ Bangkok Post.

Hai nhà sư Thái Lan đeo kính râm, xách túi hàng hiệu và đi máy bay riêng từng bị dư luận nước này phản ứng dữ dội - Ảnh chụp màn hình YouTube
Nhà sư Kasem Arjinnasilo đã đưa ra lời tuyên bố này trước mặt 50 nhà sư và các đồ đệ Phật tử trong cuộc gặp để đối chất quan hệ tình dục của nhà sư và người đồ đệ, 34 tuổi, ngay trong khuôn viên của nhà chùa.
Cuộc đối chất này của nhà sư được ghi hình và đưa lên YouTube.
Sư Kasem thừa nhận mối quan hệ xác thịt, điều cấm kỵ đối với người xuất gia nhưng lại bào chữa ông thực hiện hành vi phàm tục này một cách “vô thức”, theo Bangkok Post, vì vậy không thể vì hành động “vô thức” này mà trục xuất ông khỏi chùa.
“Nếu tôi bị yêu cầu hoàn tục hay rời khỏi chùa, tôi không biết phải đi đâu. Tôi đã xuất gia, rời bỏ gia đình của mình từ rất lâu vì vậy không thể quay lại”, nhà sư Kasem nói.
Lời thú tội của nhà sư này tạo ra những phản ứng trái chiều trong các giới sư sãi, có người yêu cầu ông phải hoàn tục nhưng cũng có người chấp nhận lời giải thích hành vi “vô thức” của ông.
Hội đồng Giáo hội Phật giáo quốc gia Thái Lan sẽ tham gia cùng với ban điều tra của chùa, nơi nhà sư Kasem trụ trì để xem hành vi của nhà sư này nghiêm trọng cỡ nào và có phải buộc ông hoàn tục hay không.
Nhà sư Kasem từng bị tòa án nước này phạt 2 năm tù và 20.000 baht (14 triệu đồng) vì có những hành vi “không đúng mực” với Đức Phật, tuy nhiên mức phạt này được hoãn thi hành. Phật tử xung quanh ngôi chùa không còn kính trọng ông sau những hành vi không đúng mực đó và yêu cầu rời khỏi chùa, nhưng ông không rời đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.