Nhà thiết kế tượng ‘Phật Trump’ kêu gọi cựu tổng thống an hưởng tuổi già

31/03/2021 19:10 GMT+7

Nhà thiết kế bức tượng “Phật Trump” ở Trung Quốc kêu gọi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump buông bỏ ham muốn, tập thiền và an hưởng tuổi già.

Ban đầu, nhà sản xuất đồ nội thất Trung Quốc Hong Jinshi chỉ tạo ra một vài bức tượng “Phật Trump” với hình ảnh ông Trump đang ngồi trong tư thế tham thiền của Phật giáo để thỏa mãn sự vui thích của bản thân, theo Reuters.
Tuy nhiên, 6 tháng sau đó, thú vui của ông Hong thu hút sự chú ý của nhiều người và ông đã nhận được đơn đặt hàng từ trong lẫn ngoài nước.

Tượng “Phật Trump" bán chạy nhờ ý tưởng thú vị của chủ nhân

Xưởng của ông Hong ở thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến) đang sản xuất một lô hàng đầu tiên gồm 250 bức tượng Trump mặc áo cà sa ngồi thiền.
Một phiên bản tượng “Phật Trump” cao 15,2 cm có giá 153 USD (3,5 triệu đồng), còn tượng 42,6 cm là 613 USD (14 triệu đồng), theo trang Business Insider.

Bên trong xưởng sản xuất tượng “Phật Trump” tại thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến)

Reuters

Trước đó, ông mất nhiều tháng để tạo ra mẫu tượng đầu tiên với sự giúp đỡ của một người bạn là nhà điêu khắc.
Ông Hong cho biết ông lấy cảm hứng thiết kế tượng “Phật Trump” từ sự tương phản giữa hai thái cực: Phật giáo và một cựu tổng thống nổi tiếng với tính cách bộc phát mạnh mẽ.

Một phiên bản tượng “Phật Trump” cao 152 cm có giá 153 USD (3,5 triệu đồng), còn tượng 426 cm là 613 USD (14 triệu đồng)

Reuters

"Truyền thống của chúng tôi là một người cao tuổi và thành đạt... nên bắt đầu an hưởng tuổi già và sống an nhàn hơn. Tuy nhiên, ông Trump vẫn còn bị dày vò và trăn trở về những ham muốn của mình", ông Hong nói.
Ông Hong cho biết thêm doanh số bán hàng sẽ cao hơn nếu không có “hàng giả, hàng nhái kém chất lượng" với giá thấp hơn xuất hiện trên trang thương mại điện tử Taobao.
Ông Hong không biết liệu ông Trump đã nhìn thấy bức tượng hay chưa và dự định gửi tặng một bức cho cựu tổng thống để giúp ông "vui lên một chút”.

Ảnh đời thường khiến ông Trump bị chế giễu "hết hơi sức", mất phong độ tổng thống

“Thiền là một cái nhìn bên trong, nơi bạn buông bỏ và ngừng tranh giành danh vọng và tài sản. Thành thật mà nói, trong tình trạng hiện tại của ông Trump, tôi nghĩ rằng ông ấy thực sự nên thiền định", ông Hong nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.