Nhà Trắng bác tin ông Trump nói dân nhập cư Haiti bị AIDS

24/12/2017 08:13 GMT+7

Nhà Trắng bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tất cả người nhập cư Haiti đều bị AIDS trong cuộc họp với các quan chức cấp cao.

Tờ The New York Times dẫn lời hai quan chức giấu tên tiết lộ Tổng thống Trump trong cuộc họp hồi tháng 6 đã miệt thị những người nhập cư từ Haiti rằng “tất cả đều bị AIDS”, còn dân nhập cư Nigeria sẽ không bao giờ “trở về túp lều của họ” ở châu Phi và Afghanistan là thiên đường khủng bố.
Cuộc họp diễn ra tại phòng Bầu dục ở Nhà Trắng khi Tổng thống Trump cùng các quan chức cấp cao thảo luận về vấn đề nhập cư.
Theo The New York Times, khi các quan chức đệ trình danh sách người nhập cư được nhận visa vào Mỹ trong năm 2017, Tổng thống Trump được cho là đưa ra những lời bình luận nhạy cảm.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders bác bỏ thông tin từ tờ báo và khẳng định ông Trump không hề đưa ra những bình luận trên.
“Tất cả quan chức cấp cao kể cả Ngoại trưởng Rex Tillerson tham dự cuộc họp cũng đều bác bỏ thông tin sai lệch và nhấn mạnh The New York Times đưa ra thông tin dối trá dựa vào những nguồn tin nặc danh”, bà Sanders lưu ý.
Trong khi đó, The New York Times khẳng định bài báo dựa trên nhiều nguồn tin và hàng chục cuộc phỏng vấn.
Tuy nhiên, tờ báo lại cho biết thêm một số nguồn tin thừa nhận không nghe thấy Tổng thống đưa ra những bình luận phân biệt đối xử với người nhập cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.