Nhà Trắng cấm nhân viên dùng điện thoại cá nhân để bảo mật

05/01/2018 11:02 GMT+7

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ tuần tới nhằm tăng cường vấn đề bảo mật thông tin tại đây.

Nhà Trắng đã ban hành lệnh cấm nhân viên và khách tới khu vực Cánh Tây sử dụng điện thoại di động, bắt đầu có hiệu lực từ tuần tới, nhằm tăng cường vấn đề bảo mật thông tin tại đây.
Reuters dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 5.1 cho biết nhân viên và khách sẽ phải gởi điện thoại cá nhân cho nhân viên an ninh trước khi vào khu Cánh Tây, vốn bao gồm phòng Bầu dục và các văn phòng của những trợ lý thân cận nhất của tổng thống Mỹ.
Các nhân viên Nhà Trắng vẫn được phép sử dụng “những thiết bị do chính phủ cấp”, theo bà Sanders.
Kể từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn than phiền về việc rò rỉ thông tin từ Nhà Trắng ra báo chí.
Thậm chí, cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer hồi còn tại chức đã cho kiểm tra điện thoại của nhân viên nhằm phát hiện và ngăn chặn tin tức bị rò rỉ ra bên ngoài, theo Đài CNN.
Nhằm hạn chế việc rò rỉ thông tin, các ứng dụng nhắn tin bảo mật như Signal hay Confide đều bị cấm vì bị cho là vi phạm Đạo luật văn thư liên bang.
Confide là ứng dụng nhắn tin được mã hóa, không cho phép người dùng chuyển tiếp tin nhắn cho người thứ 3 hoặc chụp màn hình. Ngoài ra, tin nhắn sẽ bị xóa sau khi người nhận đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.