Nhà Trắng không xin lỗi vụ nhân viên khiếm nhã với ông McCain

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/05/2018 09:17 GMT+7

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết nhân viên bị cáo buộc có lời lẽ khiếm nhã về bệnh tình của thượng nghị sĩ John McCain vẫn giữ nguyên vị trí công tác.

Tờ The Hill ngày 11.5 tiết lộ trợ lý truyền thông Kelly Sadler của Nhà Trắng đã dùng những lời lẽ không hay nhằm phản đối thượng nghị sĩ John McCain trong một cuộc họp nội bộ mới đây.
Ông McCain là người phản đối bà Gina Haspel làm Giám đốc CIA theo đề cử của Tổng thống Donald Trump. Bà Sadler sau đó nói rằng “việc đó chẳng quan trọng vì thế nào thì ông ấy cũng sắp chết rồi”, ám chỉ việc ông McCain đang điều trị bệnh ung thư não.
Người phát ngôn Sanders từ chối xin lỗi và bình luận về vụ việc trong cuộc họp báo ngày 11.5. “Tôi sẽ không bình luận về cuộc họp nội bộ của các nhân viên”, bà Sanders nhấn mạnh.
Theo CBS News, bà Meghan McCain – con gái của thượng nghị sĩ, đã lên tiếng chỉ trích hành động của bà Sadler và thắc mắc vì sao người này vẫn còn được cho làm việc. “Tôi không hiểu môi trường làm việc kiểu gì mà có thể chấp nhận được chuyện đó, và rồi người ta hôm sau vẫn có thể đi làm bình thường được”, bà Meghan nói.
Cựu Phó tổng thống Joe Biden cũng chỉ trích rằng tính phép tắc tại Nhà Trắng đã chạm đáy sau những phát ngôn của bà Sadler. “John McCain là một anh hùng đích thực, người can đảm hy sinh vô hạn cho đất nước. Trong khi ông ấy đấu tranh giành giật cuộc sống, ông ấy xứng đáng được nhiều hơn thế”, ông Biden nói.
Con trai của ông Biden, luật sư beau Biden cũng từng mắc bệnh giống ông McCain và qua đời vào năm 2015. Dù từng là đối thủ chính trị nhưng ông Biden và ông McCain có mối quan hệ gần gũi. Cựu Phó tổng thống từng nói 2 người giống như anh em, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.