Nhà Trắng liên tục gọi nhầm tên nước, lãnh đạo

11/07/2017 23:37 GMT+7

Sau cuộc gặp giữa lãnh đạo Mỹ - Trung Quốc, Nhà Trắng đã ra thông cáo báo chí gọi ông Tập Cận Bình là Chủ tịch "Trung Hoa Dân quốc", tên Đài Loan tự gọi mình.

Tên chính thức của Trung Quốc là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Tờ The Washington Post dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng xác nhận Bắc Kinh đã nhận được lời xin lỗi từ Mỹ. Theo ông Cảnh, giới chức Mỹ giải thích rằng đây là "lỗi kỹ thuật".

Tuy nhiên, Nhà Trắng gần đây thường mắc phải sơ sót tương tự. Hôm 8.7, thông cáo báo chí của Nhà Trắng gọi Thủ tướng Shinzo Abe là “Tổng thống Abe của Nhật Bản”.

Bức thông cáo khiến Nhà Trắng phải xin lỗi Trung Quốc Twitter

Trước đó, vào tháng 1, Nhà Trắng viết nhầm tên riêng của Thủ tướng Anh Theresa May, bỏ mất chữ “h” trong tên, khi gửi thông tin cho báo chí, khiến giới truyền thông xứ sở sương mù nổi giận vì Teresa May là tên của một cựu diễn viên phim người lớn.

Một tháng sau, thư ký báo chí Sean Spicer "đổi tên" Thủ tướng Canada Justin Trudeau thành Joe Trudeau trong cuộc họp báo.

Thậm chí Washington còn gọi nhầm chức vụ của các quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump, chẳng hạn như nói ông Steven Mnuchin là “Bộ trưởng Thương mại”, nhưng trên thực tế ông giữ chức Bộ trưởng Tài chính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.