Nhà Trắng nói 'chưa phải lúc' đối thoại với Triều Tiên

03/10/2017 09:09 GMT+7

Nhà Trắng ngày 2.10 tuyên bố rằng hiện chưa phải thời điểm thích hợp để đối thoại với CHDCND Triều Tiên về vấn đề hạt nhân.

Trong buổi họp báo ngày 2.10, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nhấn mạnh rằng những trao đổi hiện có giữa Washington và Bình Nhưỡng chỉ tập trung vào việc "đưa những người Mỹ bị giam giữ về nước".
"Ngoài ra, sẽ không có cuộc đối thoại nào với Triều Tiên vào thời điểm này”, bà Sanders nói.
Hiện tại, có 3 người Mỹ bị giam ở Triều Tiên, tất cả đều là người Mỹ gốc Hàn Quốc. Ông Kim Hak-song và ông Kim Sang-dok bị giam giữ từ đầu năm 2017 trong khi ông Kim Dong-chul bị bắt từ tháng 10.2015 và bị xử 10 năm lao động khổ sai vì bị buộc tội làm gián điệp và mưu toan lật đổ chế độ.
Tuyên bố này mâu thuẫn với lời phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 30.9 rằng Mỹ đang giữ liên lạc với Triều Tiên thông qua một số kênh, đặt ra hy vọng về việc 2 nước giảm bớt căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.
Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump sau đó lại nói rằng ông Tillerson đang phí thời gian khi tìm cách đàm phán với “Người hỏa tiễn nhỏ”, biệt danh mà tổng thống Mỹ đặt cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.