Nhà Trắng: ông Trump sao phải đợi mời mới tham gia kêu gọi chủng ngừa vắc xin Covid-19?

16/03/2021 12:11 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tỏ ra không mấy bận tâm đến việc cựu Tổng thống Donald Trump có tham gia kêu gọi người dân Mỹ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hay không.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki ngày 15.3 cho biết toàn bộ các cựu tổng thống còn sống đã tiêm vắc xin Covid-19 và tất cả họ, trừ ông Donald Trump, đã tham gia kêu gọi người dân tiêm chủng.
“Toàn bộ các tổng thống còn sống đã tham gia các chiến dịch công ích này. Họ không cần một lời mời trịnh trọng để làm điều đó. Nếu cựu Tổng thống Trump thức dậy vào ngày mai và muốn góp thêm tiếng nói cho sự an toàn và hiệu quả của vắc xin, chắc chắn chúng tôi ủng hộ điều đó”, bà Psaki nói.
Cựu Tổng thống Trump được cho là đã tiêm vắc xin Covid-19 hồi tháng 1, trước khi mãn nhiệm nhưng thông tin này không được công bố.

Vì sao ông Trump không sát cánh các cựu tổng thống khác để quảng bá vắc xin Covid-19?

Giới chuyên gia nhận định rào cản lớn nhất đối với chương trình tiêm chủng trên diện rộng tại Mỹ là tâm lý e ngại của người dân, vì việc sản xuất đã được đẩy mạnh trong khi vấn đề phân phối cũng đang được dần giải quyết.
Khảo sát cho thấy những người ủng hộ đảng Cộng hòa, ủng hộ ông Trump và các chương trình hành động của ông, đang dẫn đầu trong số những người phản đối vắc xin.
Tổng thống Biden nói rằng ông đánh giá lời khuyên của các lãnh đạo cơ quan y tế quan trọng hơn ý kiến của ông Trump. “Tôi đã thảo luận với đội ngũ của tôi. Họ nói rằng đối với những người ủng hộ chương trình Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại của ông Trump, thì điều gây ảnh hưởng hơn cả lời nói của ông Trump chính là lời nói của các bác sĩ địa phương, các mục sư và lãnh đạo trong cộng đồng”, Tổng thống Biden cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.