Nhà Trắng: Phó tổng thống Mỹ lần đầu thăm Việt Nam trong tháng 8

30/07/2021 22:33 GMT+7

Nhà Trắng ngày 30.7 thông báo Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam và Singapore trong tháng 8 để thảo luận các vấn đề về an ninh khu vực và nỗ lực ứng phó dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu.

Trong chuyến thăm Đông Nam Á, Phó tổng thống Harris sẽ tăng cường quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế với "hai đối tác then chốt của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, cố vấn Symone Sanders đề cập trong thông cáo báo chí của Nhà Trắng.
Bà Harris sẽ trở thành phó tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Việt Nam. Hiện lịch trình chi tiết vẫn chưa được công bố.
Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt mục tiêu thiết lập lại quan hệ với các nước châu Á và xây dựng liên minh tại đây. Và chuyến thăm của bà Harris diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đẩy mạnh các hoạt động phi pháp tại Biển Đông.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có thể sẽ thăm Việt Nam vào tháng 8

Cố vấn Sanders cho hay Washington đặt mục tiêu ưu tiên xây dựng lại quan hệ đối tác toàn cầu, và chuyến thăm của bà Harris sẽ nối tiếp nỗ lực này, theo đó làm sâu sắc hơn cam kết của Mỹ tại Đông Nam Á.
Trong chuyến thăm, Phó tổng thống Harris sẽ tập trung vào vấn đề an ninh khu vực, nỗ lực ứng phó dịch Covid-19 và những hành động cấp thiết nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu, cũng như nỗ lực chung của các bên nhằm thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng vừa kết thúc chuyến thăm Việt Nam trong hai ngày 28-29.7, theo khuôn khổ chuyến thăm ba nước Singapore, Việt Nam và Philippines, kéo dài 1 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.