Nhà Trắng sắp có phát ngôn viên 'bốc lửa'?

14/05/2017 12:07 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đang cân nhắc thay thế trợ lý báo chí ít được ưa thích Sean Spicer bằng phát ngôn viên trẻ đẹp và hấp dẫn hơn là Kimberly Guilfoyle, người dẫn chương trình cho Đài Fox News.

Theo tờ The New York Times ngày 14.5, ông Trump đã đề cập đến cô Guilfoyle như là ứng viên thay thế đầy tiềm năng cho chức trợ lý báo chí của tổng thống, hiện do ông Sean Spicer đảm trách kể từ khi Nhà Trắng đổi chủ.

Và trong cuộc phỏng vấn với Đài Fox News ngày 13.5, tổng thống Mỹ cũng nói bóng gió rằng vị trí của ông Spicer đang bị lung lay, có thể bị thay thế trong tương lai gần.

Khoảng 6 quan chức ở Cánh tây của Nhà Trắng cũng tiết lộ tổng thống không hài lòng với một số người dưới quyền đang đảm nhận các vị trí chủ chốt, bao gồm Chánh văn phòng Reince Priebus và Giám đốc truyền thông Michael Dubke. Những người này cho rằng sẽ sớm có thay đổi trong bộ máy của Nhà Trắng.

Kimberly Guilfoyle có thể trở thành trợ lý báo chí mới của ông Trump AFP
Theo trang tin Politico vào cuối năm 2016, cô Guilfoyle là ứng viên đầu tiên cho ghế trợ lý báo chí trước khi ông Trump nhậm chức, và đã nhiều lần đến Tòa nhà Trump, đại bản doanh của đội ngũ chuyển giao quyền lực vào thời kỳ quá độ ở New York.

Hiện Nhà Trắng vẫn tiếp tục hứng chịu chỉ trích sau vụ sa thải bất ngờ Giám đốc FBI James Comey, và Tổng thống Trump đang cân nhắc một cuộc cải tổ lớn nhất kể từ khi chính quyền mới nhậm chức cách đây 114 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.