Nhà Trắng: Tổng thống Trump đang xét nghiệm, sẵn sàng vận động tranh cử

Khánh An
Khánh An
09/10/2020 21:20 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng tham gia chiến dịch tranh cử và đang được xét nghiệm để không lây Covid-19 cho người khác.

Hãng Reuters ngày 9.10 dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho hay Tổng thống Trump sẵn sàng tham gia chiến dịch tranh cử và đang cân nhắc khả năng tổ chức một cuộc vận động tranh cử vào cuối tuần này.
“Chúng tôi đang cố gắng theo kịp vì tổng thống sẵn sàng đi, sẵn sàng ra ngoài, ngay khi ông được bác sĩ cho phép. Các xét nghiệm y khoa đang được tiến hành nhằm đảm bảo rằng khi ra ngoài, ông ấy sẽ không thể lây truyền virus”, bà McEnany cho biết.
Trước đó, Tổng thống Trump cho hay ông có thể tổ chức chiến dịch vận động tranh cử tại các bang Florida và Pennsylvania, sau khi dương tính với virus gây Covid-19 hồi tuần trước.
Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho hay Tổng thống Trump đã qua đợt điều trị Covid-19. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nhiều lần tránh khẳng định liệu tổng thống có xét nghiệm âm tính hay chưa.
“Không có lý do gì để xét nghiệm mọi lúc, nhưng họ phát hiện sự nhiễm bệnh hoặc virus rất ít, nếu có. Tôi không biết họ có phát hiện không, tôi không đi sâu vào chuyện đó với các bác sĩ nhiều”, Đài Fox News dẫn lời Tổng thống Trump cho hay.

Lãnh đạo Thượng viện Mỹ, đồng minh lớn của ông Trump, cũng "né" Nhà Trắng vì sợ Covid-19

Trong khi đó, theo tờ USA Today, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và hạ nghị sĩ Jamie Raskin dự định sẽ bàn về dự luật soạn thảo theo Tu chính án thứ 25 quy định về việc kế vị tổng thống.
Trước đó, bà Pelosi lo ngại về tình trạng tâm thần của Tổng thống Trump trong những ngày gần đây, trong đó có việc dùng thuốc dexamethasone - một loại steroid được sử dụng rộng rãi trong các bệnh khác để giảm viêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.