Nhà Trắng từ chối thừa nhận Tổng thống Trump thất cử

Khánh An
Khánh An
16/12/2020 07:29 GMT+7

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany từ chối thừa nhận Tổng thống Trump thất bại, dù đã có kết quả phiếu đại cử tri trong bầu cử Tổng thống Mỹ .

Tờ The Guardian ngày 16.12 dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany từ chối thừa nhận thất bại của Tổng thống Donald Trump trong việc tái tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 2 trước đối thủ Dân chủ Joe Biden.
“Tổng thống vẫn đang kiện tụng liên quan bầu cử. Bỏ phiếu hôm qua chỉ là một bước trong quy trình theo hiến pháp”, bà McEnany nói, ám chỉ đến việc bỏ phiếu đại cử tri tại các bang.

Lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện thừa nhận ông Biden đắc cử

Phát ngôn viên này cho biết bà chưa nói chuyện với Tổng thống Trump kể từ khi lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mitch McConnell, thuộc đảng Cộng hòa, chúc mừng ông Biden chiến thắng.
Liên quan vắc xin Covid-19, bà McEnany cho biết Tổng thống Trump “tuyệt đối cởi mở” với việc chủng ngừa. Nhưng vì đã hồi phục sau khi mắc bệnh nên ông không cho rằng mình nằm trong số những người được tiêm trước.
Bà cho hay các quan chức cấp cao khác sẽ được chủng ngừa, nhưng không nêu tên cụ thể.
Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và người đồng cấp Mexico Andrés Manuel López Obrador đã thừa nhận chiến thắng của ông Biden, sau nhiều chỉ trích trong 6 tuần sau khi kết quả phiếu phổ thông cho thấy ứng viên Dân chủ Mỹ đắc cử.
“Chúc mừng Tổng thống Joe Biden với những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi và hy vọng rằng Mỹ sẽ tiếp tục là vùng đất của tự do và là ngôi nhà của lòng can đảm. Tôi sẽ sẵn sàng làm việc với chính phủ mới”, ông Bolsonaro viết trên Twitter.
Còn Tổng thống Mexico Obrador đã gửi thư chúc mừng đến Tổng thống tân cử Biden. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.